Xăng dầu hôm nay (2/3): Giá dầu thế giới đi lên theo đà tăng từ phiên trước

Giá xăng dầu hôm nay (2/3) trên thị trường quốc tế tiếp tục đi lên theo đà tăng từ phiên trước.
Giá xăng dầu trong nước hôm nay:
Ở thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay 2/3 được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 29/2 của liên bộ Tài chính - Công Thương.
Theo đó, giá bán lẻ xăng được điều chỉnh tăng, còn giá dầu giảm.
Cụ thể, giá xăng E5 tăng lên 22.750 đồng/lít. Giá xăng RON95 lên mức 23.920 đồng/lít.
Giá dầu diesel giảm xuống 20.770 đồng/lít. Giá dầu hoả hạ còn 20.780 đồng/lít.
Xang dau hom nay (2/3): Gia dau the gioi di len theo da tang tu phien truoc
Xăng tăng, dầu giảm trong nước, ngày 2/3. (Ảnh: Phạm Giang).
Giá xăng dầu thế giới hôm nay:
Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu hôm nay 2/3, tại thời điểm 6h54 phút (giờ Việt Nam), cụ thể như sau:
Giá dầu thô WTI tăng lên 79,542 USD/thùng, tương đương tăng 1,64%; giá dầu Brent tăng lên 83,112 USD/thùng, tương đương tăng 1,47% so với phiên giao dịch trước đó. So với tháng trước, giá dầu thô tăng 1,03%, dầu Brent tăng 7,81%.
Giá dầu đi lên trước những đồn đoán về việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) tiếp tục cắt giảm sản lượng trong quý II/2024.
Các nhà phân tích của Ngân hàng ANZ cho biết, với triển vọng nhu cầu vẫn không chắc chắn, OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận nguồn cung hiện tại đến cuối quý II/2024.
Theo nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank: “Việc tiếp tục cắt giảm sản xuất tự nguyện cho đến cuối năm sẽ là một tín hiệu mạnh mẽ và do đó được coi là yếu tố tích cực về giá”.
Khảo sát của Reuters cho thấy: OPEC đã bơm 26,42 triệu thùng dầu/ngày trong tháng 2/2024, tăng 90.000 thùng/ngày so với tháng trước đó.
Mọi sự chú ý đều đổ dồn vào cuộc họp OPEC+ sắp tới vào tháng 3, nơi sẽ diễn ra các cuộc thảo luận về việc kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng. Các nhà sản xuất có thể sẽ tuân thủ các giới hạn sản xuất tự nguyện cho đến ít nhất là Hội nghị Bộ trưởng vào tháng 6 để giúp ổn định thị trường.
Các nhà đầu tư đang dự đoán dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ mang đến cái nhìn sâu sắc về việc cắt giảm lãi suất tiềm năng của Cục Dự trữ Liên bang. Bất chấp căng thẳng ở Trung Đông và hạn chế nguồn cung của OPEC+, thị trường dầu vẫn ổn định với sản lượng tăng từ các nước ngoài nhóm như Mỹ đã cân bằng các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường.
Phạm Giang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN