Uống trà không đúng cách khiến gan kêu cứu

Nhiều chuyên gia kêu gọi, dừng uống ngay loại trà này, hại gan gấp 10 lần thuốc lá, rượu bia, uống lâu dễ mắc ung thư gan.
Được ví như "tổng quản" của cơ thể con người, gan là cơ quan khử độc, giải độc quan trọng nhất trong cơ thể con người, thế nhưng nó lại là cơ quan rất thầm lặng, vì gan không có dây thần kinh cảm nhận đau nên rất khó để con người tìm ra những biến đổi bệnh lý của nó, nếu gan trở thành bệnh lý thì hậu quả sẽ rất tai hại, thậm chí dẫn đến ung thư gan.
Ngoài thuốc lá và rượu, đôi khi uống trà cũng có thể gây ra những bất thường ở gan, đặc biệt là những loại trà sau đây, các chuyên gia sức khoẻ khuyên nên tránh càng xa càng tốt, uống lâu dài có thể gây ung thư gan.
Uong tra khong dung cach khien gan keu cuu
 Ảnh minh hoạ.
Loại thứ nhất: Trà hết hạn sử dụng
Tin rằng ở hầu hết các gia đình, ít nhiều sẽ tích trữ một ít trà, bình thường sẽ uống một ít, có hết hạn cũng không biết, hoặc biết cũng không muốn vứt đi, cho rằng vẫn sử dụng được.
Điều mà mọi người không biết là trà sau khi hết hạn sử dụng sẽ dễ bị hư hỏng, vi khuẩn, nấm mốc sẽ sinh sôi trong đó, chẳng hạn như aflatoxin, là chất gây ung thư rất mạnh, độc gấp 68 lần thạch tín và độc gấp 10 lần kali hydrua.
Nhiều người ngại vứt bỏ những lá trà đã hết hạn sử dụng, cố uống thì lâu ngày sẽ gây ung thư gan, vì thế đối với những lá trà mốc, hỏng thì nên vứt bỏ càng sớm càng tốt.
Loại thứ hai: Nước trà đầu tiên
Trước hết, cần phải nói, hiện tại ngành công nghiệp trà đã lên một tầm cao mới, người trồng bắt buộc phải phun thuốc trừ sâu, khi bảo quản cũng có thể thêm một số phụ gia khác. Nước trà đầu tiên không nên uống vì dễ bị ô nhiễm bởi thuốc trừ sâu, bụi và các chất khác trong quá trình trồng, chế biến và đóng gói.
Uong tra khong dung cach khien gan keu cuu-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
Mặc dù chưa có báo cáo hay tài liệu nào chỉ ra rằng trà nước đầu không tốt cho sức khỏe con người, nhưng theo nhiều người trồng chè lâu năm và từ góc độ vệ sinh và an toàn, bạn vẫn không nên uống nước trà đầu.
Loại thứ ba: Trà để qua đêm
Trà để qua đêm hoặc trà đã để lâu đều không thích hợp để uống, nó không tốt cho sức khỏe của bạn. Trước hết, nếu trà được ủ quá lâu, các chất polyphenol, vitamin và các chất khác trong trà sẽ bị oxy hóa và giảm đi, đồng thời mất đi giá trị dinh dưỡng. Trà để qua đêm uống lại rất hại gan.
Loại thứ tư: Trà quá nóng
Trà quá nóng không thích hợp để uống lâu dài, cũng giống như việc bạn không thể ăn đồ nóng, thường xuyên uống trà quá nóng sẽ gây tổn thương niêm mạc thực quản, tăng nguy cơ ung thư thực quản.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Cẩn trọng với chất lượng nước uống đóng bình giá rẻ

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo Sina)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN