Uống tới 4 loại thuốc cảm cùng lúc, nam sinh nguy kịch

Uống tới 4 loại thuốc một lúc khi bị cảm, nam sinh bị suy thận cấp và tiêu cơ vân, tình trạng vô cùng nguy kịch.
Gần đây, thời tiết thay đổi nhiều nên dễ bị cảm lạnh, một số người có thói quen khi bị cảm sẽ đến hiệu thuốc mua thuốc không kê đơn, dẫn đến những hệ lụy khôn lường.
Một nam sinh cấp 3 họ Triệu ở Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc, gần đây phát hiện mình có triệu chứng cảm lạnh, thậm chí có dấu hiệu sốt nên đã đến hiệu thuốc để mua Ibuprofen và viên nang lạnh, chuyên dùng để chữa bệnh hạ sốt (Compound Paracetamol Capsules). Thế nhưng, sau khi uống thuốc không thấy cải thiện, cậu lại mua thêm 2 loại thuốc cảm khác và uống.
Uong toi 4 loai thuoc cam cung luc, nam sinh nguy kich
Ảnh minh họa. 
Sau khi uống hỗn hợp 4 thuốc, Triệu xuất hiện các triệu chứng như vô niệu, tức ngực, khó thở, được đưa đến trung tâm y tế địa phương để điều trị. Không may là, tình trạng của Triệu không cải thiện, buộc gia đình đưa anh đến phòng cấp cứu của Bệnh viện số 1 trực thuộc Đại học Ninh Ba.
Bác sĩ Cam Vĩnh Hùng - Bác sĩ tiếp nhận trường hợp của Triệu cho biết: "Khi được đưa đến bệnh viện, tình trạng của Triệu rất xấu. Sau khi hội chẩn, chúng tôi xác định là bệnh suy thận cấp và tiêu cơ vân, đây là bệnh do tác dụng phụ tổng hợp của những loại thuốc cảm gây ra đối với thận".
Sau 5 ngày điều trị, Triệu thoát khỏi cửa tử và được chuyển đến Khoa Thận để điều trị tiếp. May mắn, nhờ tích cực phối hợp điều trị, cậu đã được xuất viện thành công và chức năng gan thận trở lại bình thường.
Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở không nên dùng quá liều hoặc trộn thuốc, không những dễ tăng gấp đôi liều lượng của thành phần mà còn gây ra tương tác thuốc, cuối cùng gây tổn thương thận, gan và các cơ quan khác, cực kỳ nguy hiểm.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bộ Y tế cảnh báo thuốc giảm đau, hạ sốt giả

 Nguồn video: THDT

Kiều Dụ (Theo CT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN