Uống sữa dê chưa qua khử trùng, bé trai 8 tuổi đã có nguy cơ vô sinh

Vì uống sữa dê chưa qua khử trùng, bé trai đã bị lây nhiễm vi khuẩn có trong sữa, rất đến vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, gây ra chứng sốt liên tục, kéo dài và làm ảnh hưởng đến hệ sinh sản.
Uong sua de chua qua khu trung, be trai 8 tuoi da co nguy co vo sinh
 Sự việc đau lòng xảy ra ở Phúc Kiến, Trung Quốc. Mới đây, một bé trai 8 tuổi ở Phúc Kiến vào viện trong tình trạng nóng sốt rất nghiêm trọng. Người nhà cho biết, cháu mệt mỏi liên tục 2 tháng và sốt nhẹ. Tuy nhiên nghĩ rằng cho cảm nắng nên gia đình không mấy chú ý. 

Uong sua de chua qua khu trung, be trai 8 tuoi da co nguy co vo sinh-Hinh-2
 Gần đây sốt nặng hơn nên gia đình mới đưa đi bệnh viện để khám chữa. Chẳng ngờ, qua thăm khám, bác sĩ phát hiện tinh hoàn của cháu bé có vấn đề, thậm chí có nguy cơ vô sinh, nguyên nhân là do cháu đã uống sữa dê tươi chưa qua khử trùng. 

Uong sua de chua qua khu trung, be trai 8 tuoi da co nguy co vo sinh-Hinh-3
 Cụ thể, vì uống sữa dê chưa qua khử trùng, bé trai đã bị lây nhiễm vi khuẩn có trong sữa, rất đến vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, gây ra chứng sốt liên tục, kéo dài và làm ảnh hưởng đến hệ sinh sản.

Uong sua de chua qua khu trung, be trai 8 tuoi da co nguy co vo sinh-Hinh-4
 Theo bác sĩ, sữa tươi nguyên là sữa vừa vắt ra, chưa qua bất kỳ quá trình xử lý nhiệt nào. Nhiều người cho rằng uống trực tiếp loại sữa này sẽ sẽ bổ hơn vì cơ bản dinh dưỡng còn vẹn nguyên, không bị phá hỏng qua quá trình xử lý nhiệt.

Uong sua de chua qua khu trung, be trai 8 tuoi da co nguy co vo sinh-Hinh-5
 Tuy nhiên, vì chưa được xử lý nhiệt nên sữa tươi cũng chứa nhiều vi khuẩn hơn, dễ gây ra các bệnh khác nhau và các bệnh truyền nhiễm. 

Uong sua de chua qua khu trung, be trai 8 tuoi da co nguy co vo sinh-Hinh-6
Nghiên cứu cho thấy, sữa tươi chưa qua xử lý có chứa gần 100 loại vi khuẩn gây bệnh, bao gồm Escherichia coli, trực khuẩn Vibrio, Brucella,… Sau khi nhiễm khuẩn, người bệnh có các triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng, sốt. Trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong.  

Uong sua de chua qua khu trung, be trai 8 tuoi da co nguy co vo sinh-Hinh-7
 Đáng nói, ngoài việc mang vi khuẩn, sữa tươi chưa được tiệt trùng này còn có thể mang một số bệnh lây truyền từ động vật sang người, cực kỳ nguy hiểm. 

Uong sua de chua qua khu trung, be trai 8 tuoi da co nguy co vo sinh-Hinh-8
Từ năm 1998 đến năm 2005, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã xác định được 45 bệnh truyền qua thực phẩm do sữa không tiệt trùng hoặc pho mát làm từ sữa chưa tiệt trùng.  

Uong sua de chua qua khu trung, be trai 8 tuoi da co nguy co vo sinh-Hinh-9
Tổng cộng 1.007 người bị ngộ độc thực phẩm vì sữa không tiệt trùng, trong đó 104 người phải nhập viện và 2 người tử vong.  

Uong sua de chua qua khu trung, be trai 8 tuoi da co nguy co vo sinh-Hinh-10
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, đừng nhầm lẫn rằng sữa tươi sau khi được vắt ra, uống ngay sẽ giữ nguyên vẹn dinh dưỡng. Ngược lại, sữa tươi không được tiệt trùng sẽ mang đến nhiều tác hại và tiềm tàng vô số rủi ro. 

Uong sua de chua qua khu trung, be trai 8 tuoi da co nguy co vo sinh-Hinh-11
Hãy uống sữa tươi đã qua tiệt trùng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cả gia đình bạn. 

Mời quý vị xem video: Thai phụ suýt mất mạng vì mắc bệnh cường giáp. Nguồn VTC14. 



Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN