Tuổi 20, 30 nên ăn gì để về già vẫn khỏe mạnh?

Những thanh niên độ tuổi 20 nên ăn thật nhiều trái cây và rau tươi vì những thứ này cung cấp các chất dinh dưỡng mà cơ thể và bộ não vẫn đang phát triển.
  • Tuoi 20, 30 nen an gi de ve gia van khoe manh?
    Thực phẩm nên ăn ở độ tuổi 20: Đừng nghĩ rằng khi bạn còn trẻ, sự trao đổi chất của cơ thể đang ở mức cao thì bạn không cần phải lo lắng về dinh dưỡng. Những gì bạn ăn trong những năm 20 tuổi sẽ đặt nền tảng và thói quen cho cuộc sống hoặc các vấn đề sức khỏe của bạn về sau này.
  • Tuoi 20, 30 nen an gi de ve gia van khoe manh?-Hinh-2
    Những thanh niên độ tuổi 20 nên ăn thật nhiều trái cây và rau tươi vì những thứ này cung cấp các chất dinh dưỡng mà cơ thể và bộ não vẫn đang phát triển. Hãy cố gắng ăn ít nhất 9 phần rau quả mỗi ngày, với tỷ lệ 3: 1 rau và trái cây. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước.
  • Tuoi 20, 30 nen an gi de ve gia van khoe manh?-Hinh-3
    Thực phẩm nên tránh ở độ tuổi 20: Những món ăn như mì ramen, đồ ăn nhanh, bánh rán và nước ngọt sẽ khiến bạn gặp vấn đề về sức khỏe suốt đời. Lâu lâu, bạn có thể ăn nếu thèm nhưng cố gắng tránh các món chiên, bánh ngọt và kẹo. Ngoài ra, các thanh niên 20 tuổi cũng nên cắt bỏ đồ uống có đường như cà phê, nước ngọt, đồ uống thể thao và thậm chí nước trái cây.
  • Tuoi 20, 30 nen an gi de ve gia van khoe manh?-Hinh-4
    Thực phẩm nên ăn trong độ tuổi 30: Những năm 30 tuổi là khi hầu hết mọi người bắt đầu cảm thấy sự trao đổi chất của họ bị phanh lại và dễ tăng cân. Để chống lại điều này, hãy bổ sung thêm chất xơ từ những loại rau lá xanh đậm như rau bina hoặc cải xoăn và bơ. Chất béo lành mạnh từ dầu ô liu, các loại hạt và hạt, cùng với chất xơ, sẽ giúp kiểm soát cân nặng bằng cách giữ cho bạn no và giảm cảm giác thèm đồ ngọt hoặc đồ ăn vặt.
  • Tuoi 20, 30 nen an gi de ve gia van khoe manh?-Hinh-5
    Để giữ cho làn da và hệ xương trẻ trung, bạn nên tập trung vào các thực phẩm hỗ trợ collagen tự nhiên như canh xương hầm. Ngoài ra bước sang tuổi 30, cơ thể bạn cũng cần vitamin C để tạo collagen nên ăn nhiều cam quýt, dâu tây, bông cải xanh và ớt chuông.
  • Tuoi 20, 30 nen an gi de ve gia van khoe manh?-Hinh-6
    Thực phẩm nên tránh ở độ tuổi 30: Rượu và thực phẩm chế biến là kẻ thù của những người độ tuổi 30. Những thực phẩm này có thể tiết kiệm một chút thời gian và giúp giảm căng thẳng tạm thời nhưng về lâu dài, chúng sẽ làm tổn hại đến sức khỏe, tinh thần và thể chất của bạn.
  • Tuoi 20, 30 nen an gi de ve gia van khoe manh?-Hinh-7
    Thực phẩm nên ăn ở độ tuổi 40: Đây là thời điểm các hormone của bạn sẽ thay đổi rõ rệt, đặc biệt là estrogen và testosterone. Để ổn định mức độ hormone, bạn hãy tiêu thụ các loại rau họ cải bao gồm bắp cải, bông cải xanh, súp lơ, mầm Brussels và cải xoăn. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm omega 3 từ các loại cá béo như cá hồi, cá bơn, cá hồi, cá cơm và cá mòi hoặc từ quả óc chó, hạt lanh và hạt chia.
  • Tuoi 20, 30 nen an gi de ve gia van khoe manh?-Hinh-8
    Thực phẩm nên tránh ở độ tuổi 40: Khi bước vào tuổi 40, bạn nên tránh ngay các thức ăn nhanh, đồ ăn nhẹ chế biến và đặc biệt là soda chứa nhiều đường. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế lượng muối. Quá nhiều natri có liên quan đến huyết áp cao, đầy hơi và tăng cân.
  • Tuoi 20, 30 nen an gi de ve gia van khoe manh?-Hinh-9
    Thực phẩm nên ăn trong những năm 50: Những năm 50, bạn cần chú ý đặc biệt tới sức khỏe xương. Hãy ăn các loại thực phẩm giàu canxi bao gồm sữa, đậu trắng, cá hồi, cá mòi, quả sung khô, cải chíp, cải xoăn, đậu mắt đen, hạnh nhân, cam...
  • Tuoi 20, 30 nen an gi de ve gia van khoe manh?-Hinh-10
    Thực phẩm nên tránh ở độ tuổi 50: Ở tuổi này, bạn nên loại bỏ các loại đường bổ sung có trong kẹo, soda, nước trái cây, bánh quy, bánh ngọt và các món tráng miệng khác. Ăn nhiều loại thực phẩm này cũng gây ra sự gia tăng lượng đường trong máu, gây bệnh tiểu đường hoặc tăng cân.
  • Tuoi 20, 30 nen an gi de ve gia van khoe manh?-Hinh-11
    Thực phẩm nên ăn trong những năm 60: Sức khỏe của não nên là trọng tâm của dinh dưỡng trong độ tuổi 60. Bởi vì não người có 60% chất béo, hãy bắt đầu bổ sung một lượng dầu dừa, quả bơ, các loại hạt, giúp nuôi dưỡng não. Quả mọng chứa đầy chất chống oxy hóa, một chất dinh dưỡng khác giúp ích cho não và hệ miễn dịch.
  • Tuoi 20, 30 nen an gi de ve gia van khoe manh?-Hinh-12
    Thực phẩm nên tránh ở độ tuổi 60: Để tránh bệnh tim mạch ở độ tuổi này, bạn nên cắt giảm chất béo bão hòa có trong các sản phẩm động vật, sữa, dầu cọ, và thực phẩm chế biến. Ảnh: RD.
  • Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo RD)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN