Thực hiện ngay những thói quen này kẻo về già hối hận

(Khỏe Plus 24h) - Ngay từ khi còn trẻ, bạn hãy thực hiện những thói quen ăn uống lành mạnh sau đây để không phải hối hận khi về già. Việc ăn uống khoa học sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn ngay trong hiện tại và cả tương lai.
  • Thuc hien ngay nhung thoi quen nay keo ve gia hoi han
    Ăn thực phẩm chứa omega-3: Theo chuyên gia, omega-3 giúp tế bào hoạt động tốt, giảm cholesterol, chống viêm. Đặc biệt, chất này có thể giảm nguy cơ ung thư, đau tim và đột quỵ. Hãy thêm vào thực đơn hàng ngày các món giàu omega-3 như cá béo, hạt lanh, rau bina, cải xoăn, hoặc quả óc chó.
  • Thuc hien ngay nhung thoi quen nay keo ve gia hoi han-Hinh-2
    Bổ sung nhiều chất xơ: Các khuyến cáo lượng chất xơ cần thiết hàng ngày là 25-35 gam. Thói quen ăn uống giàu chất xơ có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư, thúc đẩy sức khỏe tim mạch và giữ cho lượng đường trong máu ổn định.
  • Thuc hien ngay nhung thoi quen nay keo ve gia hoi han-Hinh-3
    Chọn ăn thực phẩm nhiều màu sắc: Các thực phẩm đa dạng màu sắc chứa chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa bằng cách bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Hãy ăn thêm trái cây hoặc rau quả hàng ngày nhằm mục đích có ít nhất ba màu sắc thực phẩm khác nhau mỗi ngày.
  • Thuc hien ngay nhung thoi quen nay keo ve gia hoi han-Hinh-4
    Thêm dầu ô liu: Dầu ô liu chứa các chất chống oxy hóa polyphenol mạnh giống như nhiều loại trà. Polyphenol có thể bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư như ung thư vú và ruột kết. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người thường xuyên tiêu thụ dầu ô liu ít có khả năng phát triển bệnh tim.
  • Thuc hien ngay nhung thoi quen nay keo ve gia hoi han-Hinh-5
    Chọn loại gạo tốt: Tích cực ăn gạo lức bởi nó chữa nhiều chất dinh dưỡng hơn gạo trắng. Ngoài ra, gạo nếp cũng là một nguồn chất xơ tốt và có thể giúp bảo vệ chống ung thư, bệnh tim và tiểu đường tuýp 2.
  • Thuc hien ngay nhung thoi quen nay keo ve gia hoi han-Hinh-6
    Ăn thêm protein: Các tế bào của cơ thể cần được sửa chữa hàng ngày và cần protein để các khối cơ xây dựng cho quá trình này. Các nguồn protein tốt có trong thịt trắng không da từ thịt gà hoặc gà tây, hoặc các lựa chọn ăn chay như đậu xanh, quinoa, các loại hạt, đậu và đậu phụ.
  • Thuc hien ngay nhung thoi quen nay keo ve gia hoi han-Hinh-7
    Uống rượu vang đỏ: Một nghiên cứu của Đại học Virginia (Mỹ) đã phát hiện ra rằng resveratrol, một hợp chất trong rượu vang đỏ, ức chế một loại protein gây ung thư. Uống một ly rượu vang đỏ 3-4 lần một tuần có thể đủ để chống lại các tế bào ung thư mới nổi.
  • Thuc hien ngay nhung thoi quen nay keo ve gia hoi han-Hinh-8
    Uống đủ nước: Một người trưởng thành cần cung cấp đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày. Ngoài việc đảm bảo lượng nước cần thiết thì đây còn là cách đơn giản để lọc bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và cũng giúp ngăn ngừa táo bón.
  • Thuc hien ngay nhung thoi quen nay keo ve gia hoi han-Hinh-9
    Hạn chế đường: Ăn nhiều đường quá mức không chỉ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ, dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm, mà nó còn gây hại tới nhan sắc, điển hình là gây mụn, nhăn da, tăng tốc độ lão hoá...
  • Thuc hien ngay nhung thoi quen nay keo ve gia hoi han-Hinh-10
    Tự nấu ăn: Thay vì ngày nào cũng ra ngoài ăn, các bạn nên tự nấu ăn ở nhà nhiều hơn. Ngoài việc rèn kỹ năng cho bản thân thì tự nấu ăn là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ sức khoẻ bởi như vậy thì chúng ta sẽ kiểm soát được số lượng và chất lượng thực phẩm mình ăn. Ảnh: RD.
  • Video "Bí quyết ăn thoải mái mà không lo béo". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo RD)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN