Toàn cảnh 3 ngày Tổng thống Trump điều trị COVID-19 tại bệnh viện

Sau 3 ngày được điều trị COVID-19 tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất viện và trở về Nhà Trắng.
Toan canh 3 ngay Tong thong Trump dieu tri COVID-19 tai benh vien
Ngày 1/10, Tổng thống Trump thông báo ông và vợ, Đệ nhất phu nhân Melania, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. (Nguồn ảnh: Reuters/Daily Mail) 

Toan canh 3 ngay Tong thong Trump dieu tri COVID-19 tai benh vien-Hinh-2
Hôm 2/10, Tổng thống Trump được đưa tới Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed tại bang Maryland bằng trực thăng để theo dõi sức khỏe và điều trị COVID-19. 

Toan canh 3 ngay Tong thong Trump dieu tri COVID-19 tai benh vien-Hinh-3
 Nhà lãnh đạo Mỹ ở trong Phòng Tổng thống được chỉ định của bệnh viện quân đội Walter Reed. Được biết, khu Phòng Tổng thống này, còn được gọi là Phòng 71, là một trong 6 phòng bệnh đặc biệt dành riêng cho các sĩ quan quân đội cấp cao và thành viên Nội các.

Toan canh 3 ngay Tong thong Trump dieu tri COVID-19 tai benh vien-Hinh-4
 Những bức ảnh được Nhà Trắng công bố hôm 3/10 cho thấy Tổng thống Trump vẫn làm việc tại Phòng Tổng thống của Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed, dù đang được điều trị COVID-19.

Toan canh 3 ngay Tong thong Trump dieu tri COVID-19 tai benh vien-Hinh-5
 Bác sĩ của ông Trump, Sean Conley, cho biết tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump đã "tiến triển đáng kể từ sau khi được chẩn đoán mắc COVID-19".

Toan canh 3 ngay Tong thong Trump dieu tri COVID-19 tai benh vien-Hinh-6
 Hôm 4/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump rời Walter Reed trong một thời gian ngắn rồi quay trở lại bệnh viện. Theo hình ảnh được truyền thông đăng tải, ông Trump ngồi trong chiếc xe màu đen và đeo khẩu trang. Ông vẫy tay chào đám đông ủng hộ đang tập trung bên ngoài Walter Reed.

Toan canh 3 ngay Tong thong Trump dieu tri COVID-19 tai benh vien-Hinh-7
Ngày 5/10 (giờ địa phương), Tổng thống Donald Trump chính thức rời Trung tâm Y tế Quân sự Walter Reed và được đưa trở về Nhà Trắng bằng trực thăng, sau thời gian điều trị bệnh. 
 
Toan canh 3 ngay Tong thong Trump dieu tri COVID-19 tai benh vien-Hinh-8
Ông Trump giơ tay hình nắm đấm thể hiện sự mạnh mẽ khi bước ra khỏi bệnh viện Walter Reed để lên trực thăng trở về Nhà Trắng hôm 5/10. 

Toan canh 3 ngay Tong thong Trump dieu tri COVID-19 tai benh vien-Hinh-9
 Bác sĩ của Tổng thống Trump, Sean Conley, khẳng định các đánh giá về sức khỏe và quan trọng nhất là tình trạng lâm sàng của của Tổng thống Trump cho thấy ông có thể xuất viện và trở về nhà.

Toan canh 3 ngay Tong thong Trump dieu tri COVID-19 tai benh vien-Hinh-10
 Trở về Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã có bài phát biểu cám ơn đội ngũ y tế và gửi đi một thông điệp tới người dân Mỹ.

Toan canh 3 ngay Tong thong Trump dieu tri COVID-19 tai benh vien-Hinh-11
 “Tôi vừa rời Trung tâm Y tế Walter Reed. Đó thực sự là một điều gì đó rất đặc biệt. Các bác sĩ, y tá và tôi đã học được rất nhiều về virus SARS-CoV-2. Một điều chắc chắn rằng: Đừng để nó chi phối bạn, đừng sợ nó, bạn sẽ đánh bại nó. Chúng ta đang có những thiết bị tốt nhất, những loại thuốc tốt nhất mới được phát triển gần đây. Như tôi đã nói mới đây, tôi đang cảm thấy mình tốt hơn cả 20 năm trước”, ông Trump nói trong video dài gần 1 phút rưỡi đăng trên Twitter, sau khi trở về Nhà Trắng tối 5/10.

Toan canh 3 ngay Tong thong Trump dieu tri COVID-19 tai benh vien-Hinh-12
 Dù có nhiều bình luận cầu nguyện và chúc sức khỏe Tổng thống Mỹ, thông điệp “đừng sợ COVID-19” của ông Trump cũng bị không ít người phản đối vì cho rằng thông điệp này sẽ khuyến khích người ủng hộ ông coi nhẹ căn bệnh, gạt đi các khuyến cáo căn bản.
 
Toan canh 3 ngay Tong thong Trump dieu tri COVID-19 tai benh vien-Hinh-13
 Được biết, sau khi ra viện, Tổng thống Trump sẽ tiếp tục được điều trị và hồi phục ở Nhà Trắng. Ông được cho là sẽ làm việc trong văn phòng tạm cạnh phòng y tế ở tầng hầm của Nhà Trắng.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Trump mắc COVID-19 (Nguồn video: VTV)

Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN