TMV Sophie International lách luật bằng cách giải thể, đăng ký pháp nhân mới?

Sau khi Công ty TNHH Sophie International giải thể, website mang tên doanh nghiệp này vẫn công khai đăng tải quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ không phép, tiềm ẩn rủi ro.
Theo Tieudung.vn, thời gian vừa qua, UBND TP HCM đã ra định xử phạt vi phạm hành chính 155 triệu đồng, đình chỉ hoạt động trong thời gian 9 tháng đối với Thẩm mỹ viện Sophie International (253A, Hoàng Sa, Tân Định, quận 1) liên quan đến việc hút mỡ bụng gây hậu quả nghiêm trọng cho thai phụ 4 tuần tuổi.
Theo đó, thẩm mỹ viện này bị phạt do các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện theo quy định.
TMV Sophie International lach luat bang cach giai the, dang ky phap nhan moi?
 Viện thẩm mỹ SJ đang hoạt động tại địa chỉ 253A, Hoàng Sa, Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, TMV Sophie còn bị buộc yêu cầu tháo gỡ, xoá bỏ các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
Tuy nhiên, khi quyết định xử phạt của UBND TP đang hiệu lực, thay vì đóng cửa 9 tháng để “tự kiểm điểm”, thì ngày 18/01/2020, Công ty TNHH Sophie International do bà Bành Phương Thảo là chủ sở hữu bất ngờ tuyên bố giải thể.
Điều này khiến lệnh đình chỉ hoạt động 6 tháng đối với TMV Sophie trước đó của UBND TP.HCM ban hành cũng không còn hiệu lực.
Sau đó, đến ngày 18/12/2019, cũng ngay tại địa chỉ 253A, Hoàng Sa (Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh), ông Ngô Hứa Tâm Hiền đã kịp đăng kí thành lập doanh nghiệp mới là Công ty TNHH SJ Center (Viện thẩm mỹ SJ).
Tính đến nay, Viện thẩm mỹ SJ chỉ mới thành lập và hoạt động được 6 tháng, song ghi nhận cho thấy, trong quá trình cung cấp dịch vụ, cơ sở này không trung thực, cố tính lôi kéo khách hàng “chi tiền” cho những ca phẫu thuật vượt phép.
Sau khi TMV Sophie đã giải thể và Viện thẩm mỹ SJ được thành lập mới, thì đây rõ ràng là 2 pháp nhân độc lập. Vì vậy, mặc dù cùng đăng kí kinh doanh tại địa chỉ 253A, Hoàng Sa, Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh, song Quyết định xử phạt của UBND TP không liên quan gì đến Viện thẩm mỹ SJ.
Tuy nhiên, TMV Sophie trên danh nghĩa là đơn vị kinh doanh đã giải thể, nhưng website “thammysophie.com” vẫn hoạt động, vẫn đăng tải, cập nhật nhiều nội dung quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp.
TMV Sophie International lach luat bang cach giai the, dang ky phap nhan moi?-Hinh-2
 TMV Sophie và Viện thẩm mỹ SJ tuy hai mà một?
Thêm vào đó, cũng trên website này, các quảng cáo song song cả TMV Sophie và Viện thẩm mỹ SJ. Nhân viên trực tổng đài 0988929380 khẳng định Viện thẩm mỹ SJ là của bà Bành Phương Thảo (bà chủ của TMV Sophie).
Như vậy, có hay không việc thành lập cơ sở mang tên mới giúp TMV Sophie “chối bỏ” toàn bộ những tai tiếng liên quan đến ca phẫu thuật hút mỡ bụng cho thai phụ 4 tuần?... 
Hoàng Phúc (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN