Thường ăn món muối chua yêu thích, người đàn ông 40 tuổi bị ung thư

Sau khi nội soi dạ dày, bác sĩ phát hiện Lưu có khối u đường kính 5cm, đã di căn đến gan.
Theo thông tin đăng tải, một người đàn ông 40 tuổi họ Lưu ở thành phố Ninh Ba, Trung Quốc, kiếm sống bằng nghề nông, thích làm các sản phẩm muối chua từ củ cải và rau cải do mình tự trồng. Cũng vì tin tưởng sản phẩm mình làm ra sạch sẽ, đảm bảo an toàn, anh Lưu ăn các món muối chua 3 bữa một ngày. Ngoài ra, Lưu còn thích hút thuốc và uống rượu.
Đến một ngày, Lưu thường xuyên cảm thấy đau bụng sau bữa ăn, khó chịu, tuy nhiên lúc này, anh chỉ coi triệu chứng này là chứng khó tiêu, nghĩ rằng mình còn trẻ nên bỏ qua và tiếp tục cuộc sống bình thường.
Thế nhưng, ngày qua ngày, những cơn thèm ăn của Lưu không còn, cơ thể ngày càng kém, cơn đau sau bữa ăn khiến anh mất ngủ cả đêm, anh không còn cách nào khác phải tìm đến bệnh viện để thăm khám và điều trị.
Thuong an mon muoi chua yeu thich, nguoi dan ong 40 tuoi bi ung thu
Ảnh minh họa. 
Sau khi nội soi dạ dày, bác sĩ phát hiện Lưu có khối u ung thư dạ dày giai đoạn muộn, đường kính 5cm, đã di căn đến gan. Sau khi trải qua 4 đợt hóa trị, khối u dạ dày giảm thành công 80%, phần di căn cũng được loại bỏ, biến mất và cuối cùng được phẫu thuật triệt để hơn.
Hiện tại, đã 5 năm sau ca phẫu thuật, anh Lưu bỏ thuốc lá, bỏ uống rượu, không còn ăn món muối chua yêu thích nữa, cơ thể cũng tốt hơn. Anh chân thành nói với những người hàng xóm rằng: "Hãy noi gương tôi và đừng ăn uống như vậy nữa".
Về vấn đề này, bác sĩ Ngu Vỹ Minh, người điều trị cho anh Lưu cho biết, thực phẩm ngâm chua chứa rất nhiều nitrit, tiêu thụ lâu dài sẽ gây kích ứng niêm mạc dạ dày, gây rối loạn chức năng, tắc nghẽn, phù nề, thậm chí bào mòn, làm tăng nguy cơ, cơ hội cho bệnh ung thư dạ dày.
Hơn nữa, do ung thư dạ dày giai đoạn sớm không có triệu chứng rõ ràng, bệnh nhân có khối u đường tiêu hóa có xu hướng trẻ hóa nên việc khám định kỳ, chẩn đoán sớm và điều trị sớm là chìa khóa để nâng cao tỷ lệ sống sót.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

 Nguồn video: THDT.

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN