Đại gia bất động sản ở Cần Thơ vừa bị bắt là ai?

Ngày 9/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Hoàng (SN 1968, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều) về hành vi làm giả, sử dụng con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.
Theo điều tra ban đầu, bị can Nguyễn Minh Hoàng bị cáo buộc làm giả con dấu để đóng vào các tài liệu nhằm chuyển nhượng 80% vốn góp, trị giá 120 tỷ đồng của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ vận tải Lợi My 2 có trụ sở tại TP Cần Thơ, do bà Lê Ngọc Trúc làm đại diện pháp luật mà không được sự đồng ý của bà Trúc.
Ông Hoàng còn làm hồ sơ thủ tục để thay đổi người đại diện theo pháp luật của Công ty Lợi My 2 từ bà Trúc sang tên Nguyễn Minh Hoàng.
Dai gia bat dong san o Can Tho vua bi bat la ai?
 Ông Nguyễn Minh Hoàng khi bị đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: CA Cần Thơ.
Tiếp đó, ông Hoàng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long điều chỉnh chủ trương đầu tư, thay đổi người đại diện pháp luật của Công ty Lợi My 2 đối với dự án nhà ở xã hội tại TP Vĩnh Long mà công ty này đang làm chủ đầu tư.
Tuy nhiên, yêu cầu của Hoàng không được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long chấp thuận. Đồng thời, bà Lê Ngọc Trúc là đại diện pháp luật của Công ty Lợi My 2, đã làm đơn ngăn chặn, tố cáo hành vi làm giả con dấu, hồ sơ với mục đích thay đổi người đại diện pháp luật để chiếm đoạt công ty.
Quá trình điều tra, khám xét chỗ ở của ông Hoàng, cơ quan CSĐT thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến vụ án và đã được niêm phong theo quy định.
Công an TP.Cần Thơ thông báo ai là bị hại hoặc liên quan đến ông Nguyễn Minh Hoàng, liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ, số 71 Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều để cung cấp thêm thông tin.
Phạm Giang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN