Thức uống chữa đầy bụng hiệu quả siêu nhanh

Các loại rau họ cải và đồ uống có ga là những nguyên nhân phổ biến gây đầy bụng.
Trang Express gợi ý hai loại thức uống giúp giảm cảm giác đầy bụng chỉ trong vài chục phút. Đó chính là trà bạc hà và trà hoa cúc.
1. Trà bạc hà
Được ủ từ lá của cây bạc hà Âu, trà bạc hà rất giàu flavonoid với các chất như axit rosmarinic, eriocitrin, luteolin và hesperidin.
"Nhìn chung, những chất này đóng vai trò là chất chống oxy hóa mạnh, cũng như có hoạt tính kháng khuẩn, kháng virus và chống dị ứng. Các nghiên cứu trên người cho thấy dầu bạc hà có thể giúp giảm bớt sự khó chịu ở dạ dày", bác sĩ Deborah Lee từ Dr Fox Online Pharmacy cho biết.
Nghiên cứu này cho thấy rằng bạc hà có thể giúp ngăn chặn các cơ trong bụng của bạn co thắt, điều này có thể giúp giảm co thắt.
Bat ngo thuc uong chua day bung hieu qua sieu nhanh
 Ảnh minh họa: Getty. 
Một nghiên cứu, được công bố trên tạp chí PLOS One, phát hiện ra rằng một túi trà đơn lẻ có lượng dầu bạc hà nhiều hơn gấp sáu lần so với viên nang, có thể giúp chữa chứng đầy bụng. Bác sĩ cho biết thêm, trà bạc hà được cho là có tác dụng trị đầy hơi trong khoảng 30 đến 60 phút sau khi uống.
Tuy nhiên, hiện tại cần nhiều nghiên cứu hơn để đưa ra kết luận chắc chắn.
2. Trà hoa cúc
Được làm từ hoa khô của nhiều loại cây hoa cúc khác nhau, trà hoa cúc cũng chứa nhiều flavonoid như apigenin, quercetin và luteolin.
"Hoa cúc có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn helicobacter pylori - một loại vi khuẩn được biết đến là gây loét dạ dày. Những bông hoa khô pha với nước nóng có thể là một biện pháp khắc phục vấn đề đầy bụng", bác sĩ Lee nói.
Mặc dù các thử nghiệm tiền lâm sàng cho thấy loại trà này có thể có lợi cho dạ dày của bạn, nhưng vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận lợi ích tiêu hóa của nó, tương tự như trà bạc hà.
Tuy nhiên, theo chuyên gia, loại trà thảo mộc này có thể chỉ mất từ 35 đến 45 phút để giảm bớt chứng đầy bụng.
Bác sĩ Lee khuyên bệnh nhân mắc chứng thoát vị khe hoành hoặc trào ngược dạ dày nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi điều trị bằng trà bạc hà, trong khi những người dùng thuốc chống đông máu như warfarin, heparin hoặc clopidogrel nên tránh uống trà hoa cúc.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

An An (Theo Express)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN