Thói quen uống nước nóng vẫn khiến cô gái trẻ bị ung thư

Sau khi hỏi về thói quen ăn uống, bác sĩ phát hiện ra rằng mặc dù không hút thuốc, không uống rượu, nhưng Tiểu Thiến lại có thói quen uống nước nóng mỗi ngày.
Bệnh đường tiêu hóa là bệnh thường gặp, trong cuộc sống hiện nay con người phải chịu áp lực công việc rất cao và chế độ ăn uống không đều, ai cũng sẽ mắc bệnh đường tiêu hóa dù nhiều hay ít. Nếu không điều trị sẽ dễ dẫn đến bệnh nặng hơn, thậm chí gây ung thư, phải đặc biệt chú ý.
Tiểu Thiến, 28 tuổi, là nhân viên văn phòng thuộc một công ty có tiếng ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Mức lương của Tiểu Thiến khá cao nhưng cô cũng vô cùng bận rộn. Thỉnh thoảng, Tiểu Thiến bị đau bụng râm ran nhưng cô không chịu để tâm, chỉ uống thuốc giảm đau rồi lại tiếp tục làm việc.
Mới đây, công ty tổ chức khám sức khỏe, khi nội soi bác sĩ phát hiện dạ dày của Tiểu Thiến teo lại rất nhiều và chứa đầy khối u ác tính, đã chuyển sang giai đoạn nặng của bệnh ung thư dạ dày nên rất ngạc nhiên. Mặc dù có rất nhiều người trẻ làm việc bán mạng như Tiểu Thiến nhưng cũng không đến mức bệnh như cô.
Thoi quen uong nuoc nong van khien co gai tre bi ung thu
 Ảnh minh hoạ.
Sau khi hỏi về thói quen ăn uống, bác sĩ phát hiện ra. Mặc dù không hút thuốc, không uống rượu, nhưng Tiểu Thiến lại có thói quen uống nước lọc rất nhiều mỗi ngày. Thế nhưng cô không uống nước lọc nguội mà lại uống nước nóng.
Thực tế, Tiểu Thiến rất yêu bản thân, vì không muốn bị lạnh bụng, cô thường xuyên uống nước nóng nhưng không hề biết rằng nước nóng lại gây ra những tổn thương nhất định cho dạ dày, cộng với chế độ ăn uống không lành mạnh dẫn đến viêm loét dạ dày tái đi tái lại, từ đó dẫn đến ung thư dạ dày.
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, mặc dù uống nước rất tốt cho cơ thể, nhưng khi uống nước thì không nên uống nước nóng. Nếu bạn đã quen uống nước nóng thì nên pha với nước nguội, chỉ để nước đủ ấm mà thôi. Nếu không sẽ khiến dạ dày chịu khổ, bị viêm loét, tạo điều kiện cho tế bào ung thư xuất hiện và phát triển.
Cũng lưu ý là không nên uống nước lạnh, nước đá nhiều. Hãy uống nước ấm hoặc nước có nhiệt độ phòng để bảo vệ cơ thể một cách tốt nhất.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN