Thanh niên suýt tử vong khi chơi game liên tục vào cuối tuần

Anh Vương, 30 tuổi, ở Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc) không thích thể thao, ngoài giờ làm việc, anh chỉ ở nhà và chơi điện tử. 
Bác sĩ đã cố gắng thuyết phục anh Vương điều chỉnh chế độ ăn uống và tập thể dục điều độ nhưng anh Vương phớt lờ.
Vài ngày trước, anh Vương đột ngột ngất xỉu tại nhà và được đưa đi cấp cứu, kết quả kiểm tra là thuyên tắc động mạch phổi. Theo lời người nhà, anh Vương đã chơi game 3 ngày liên tục và ngất ngay khi mở cửa để bước xuống cầu thang. Sau khi vào viện, Vương được đưa vào ICU để cấp cứu trong 5 ngày và may mắn hồi phục.
Thanh nien suyt tu vong khi choi game lien tuc vao cuoi tuan
 Ảnh minh hoạ.
Bác sĩ Trần Quang Vinh, Giám đốc điều hành của Trung tâm phẫu thuật xâm lấn tối thiểu của Bệnh viện đa khoa Mẫn Thịnh chỉ ra rằng anh Vương rất may mắn vì trong trường hợp của anh, nguy cơ đột tử cực cao. Nguyên nhân đột tử là do máu đông, tắc mạch và tính đàn hồi của mạch máu kém.
Nói chung, các mạch máu bình thường sẽ giống như ống nước rất mềm, có thể tự do rút lại trong các trường hợp đặc biệt để không gặp phải vấn đề lớn.
Cùng với tuổi tác, mạch máu bị lão hóa là điều không thể tránh khỏi, cách duy nhất để rèn luyện tính đàn hồi của mạch máu là tập thể dục, tuy nhiên, nhiều người khi còn trẻ đã không nắm bắt được cơ hội rèn luyện đó.
Trường hợp của anh Vương, dù không béo phì nhưng lại không thích thể thao, dù được dặn phải điều chỉnh chế độ ăn uống và tập thể dục, nhưng anh Vương cậy mình trẻ, không coi trọng. Ngày qua ngày, lượng đường trong máu cũng tăng cũng cao, tuy chưa cần uống thuốc nhưng cũng đã ở ngưỡng tiền đái tháo đường, cuối cùng suýt chết vì đột tử.
Nhắc nhở mọi người, rằng khi độ đàn hồi của mạch máu không tốt, rất dễ dẫn đến tình trạng máu bị ứ đọng và hình thành huyết khối tiềm ẩn. Phải thay đổi chế độ ăn uống và chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao hơn để tránh trường hợp tương tự.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hát karaoke gây ồn ào, bị hàng xóm đánh tràn dịch màng phổi

 

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN