Thanh lọc cơ thể sau Tết bằng thảo dược thế nào cho hiệu quả?

Ngày Tết, ăn nhiều chất đạm, uống bia, rượu nên không ít người muốn thanh lọc cơ thể bằng cách sử dụng các loại thảo dược. 
  • Thanh loc co the sau Tet bang thao duoc the nao cho hieu qua?
    Râu ngô, chè xanh, chanh, atiso, giảo cổ lam… là những dược liệu phổ biến trong dân gian được sử dụng để thải độc, thanh lọc cơ thể. Chính vì thế, sau cả tuần Tết ăn uống bia rượu lu bù khiến cơ thể mệt mỏi, nặng nề, nhiều người chọn uống các loại nước thảo dược này để thanh lọc cơ thể. Ảnh Internet.
  • Thanh loc co the sau Tet bang thao duoc the nao cho hieu qua?-Hinh-2
    Tuy nhiên, ngay cả với những loại thảo mộc dân gian quen thuộc thì không phải ai cũng biết dùng đúng, thậm chí khi lạm dụng còn gây tác dụng ngược, hậu quả là “say”, người lử đử, mệt mỏi, thậm chí bủn rủn chân tay. Ảnh Internet.
  • Thanh loc co the sau Tet bang thao duoc the nao cho hieu qua?-Hinh-3
    Thực tế, atiso, giảo cổ lam, chè xanh, râu ngô… từ lâu được biết tới là các dược liệu giúp thanh lọc cơ thể, thải bỏ độc tố. Tuy nhiên, với những dược liệu này cần phải hiểu đúng và uống đúng chứ không thể uống bừa. Ảnh Internet.
  • Thanh loc co the sau Tet bang thao duoc the nao cho hieu qua?-Hinh-4
    Ví dụ, chè xanh là nước uống khá thông dụng, ở nhiều vùng quê người ta dùng nước chè xanh uống thay nước hàng ngày, thậm chí uống rất đặc. Tuy nhiên, không phải ai cũng uống được như vậy. Ảnh Internet.
  • Thanh loc co the sau Tet bang thao duoc the nao cho hieu qua?-Hinh-5
    Những người hay bị mất ngủ, hay bị táo bón mà uống nhiều trà xanh có thể làm tăng tình trạng này. Hoặc người rất ít uống nước chè, nay uống liên tục thì đương nhiên, cơ thể sẽ phản ứng lại, gây chóng mặt, buồn nôn, “say”. Ảnh Internet.
  • Thanh loc co the sau Tet bang thao duoc the nao cho hieu qua?-Hinh-6
    Theo lương y Nguyễn Văn Sử, Hội Đông y Việt Nam, thanh lọc cơ thể là một khái niệm khá phổ biến trong dân gian, nên hiểu theo cách thông thường là giúp cho cơ thể nhẹ nhàng hơn, hỗ trợ quá trình chuyển hóa các chất và thải bớt cặn bã của cơ thể. Ảnh Internet.
  • Thanh loc co the sau Tet bang thao duoc the nao cho hieu qua?-Hinh-7
    Các loại dược liệu như atiso, râu ngô... có tác dụng tốt cho việc thanh lọc cơ thể, thải độc, nhưng không thể tham uống quá nhiều, vì chúng có tác dụng lợi tiểu, uống quá nhiều dễ dẫn đến cơ thể mất điện giải sẽ mỏi mệt. Ảnh Internet.
  • Thanh loc co the sau Tet bang thao duoc the nao cho hieu qua?-Hinh-8
    Với chanh chỉ nên uống 1 quả/ngày, hay với atiso, râu ngô chỉ nên uống 20g/ngày với khoảng 200ml nước. Ảnh Internet.
  • Thanh loc co the sau Tet bang thao duoc the nao cho hieu qua?-Hinh-9
    Theo cơ chế tự nhiên, thì một cơ thể khoẻ mạnh sẽ có khả năng tự thải độc, những gì bạn cần làm chỉ là giữ gìn cơ thể khoẻ mạnh, ăn uống, tập luyện, ngủ nghỉ điều độ, khoa học. Việc uống các loại thảo dược chỉ là biện pháp bổ sung. Ảnh Internet.
  • Thanh loc co the sau Tet bang thao duoc the nao cho hieu qua?-Hinh-10
    Bạn có thể bắt đầu buổi sáng với một cốc nước trái cây lớn thay cho trà hay cà phê. Nước chanh, mơ, dâu hay kiwi, táo, cà rốt ép... đều là những gợi ý tốt, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không thêm đường và mật ong hoặc không uống những loại nước quả đóng chai. Ảnh Internet.
  • Thanh loc co the sau Tet bang thao duoc the nao cho hieu qua?-Hinh-11
    Một ly sinh tố rau xanh đậm dinh dưỡng là sự lựa chọn hữu hiệu vào bữa ăn sáng của bạn. Sinh tố và salad rau ăn kèm với một quả trứng cho bạn bữa sáng đủ dinh dưỡng mà vẫn thanh lọc cơ thể tốt. Ảnh Internet.
  • Thanh loc co the sau Tet bang thao duoc the nao cho hieu qua?-Hinh-12
    Với bữa trưa và bữa tối, bạn nên kết hợp thực phẩm một cách cẩn thận và loại bỏ những món ăn quá nhiều đạm, gây đầy hơi. Ảnh Internet.
  • Thanh loc co the sau Tet bang thao duoc the nao cho hieu qua?-Hinh-13
    Tập thể dục là một cách hữu ích để kích thích cơ thể tự thanh lọc. Tập thể dục cải thiện việc lưu thông máu, mở ra các tuyến mồ hôi rất tốt. Ảnh Internet.
  • Thanh loc co the sau Tet bang thao duoc the nao cho hieu qua?-Hinh-14
    Chạy, đi xe đạp, đi bộ, nhảy dây, bơi lội, yoga là các bài tập tốt cho giải độc cơ thể. Chỉ cần 10 phút mỗi sáng hoặc 30 phút ba lần một tuần là đủ để thúc đẩy giải độc cơ thể bạn. Hãy nhớ uống đủ nước trước, trong và sau khi tập. Ảnh Internet.
An Lê (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN