Trồng 10 loại cây này, nhà bạn chắc chắn sẽ "dễ thở"

(Vietnamdaily) - Ngoài tác dụng trang trí nhà đẹp, 10 loại cây cảnh sau đây còn giúp thanh lọc, làm sạch không khí nhà bạn. 
  • Trong 10 loai cay nay, nha ban chac chan se "de tho"
    Cây thường xuân là một trong những cây cảnh có tác dụng làm sạch không khí trong nhà cực tốt. Tán lá rậm rạp của thường xuân hấp thụ rất tốt chất gây ô nhiễm formaldehyde thường có trong nhà. Loài cây này có thể phát triển tốt ở trong phòng có cửa sổ hay nắng nhạt nên bạn hoàn toàn trong được trong nhà, phòng làm việc mà không lo cây chết.
  • Trong 10 loai cay nay, nha ban chac chan se "de tho"-Hinh-2
    Bạn có thể trang trí phòng khách nhà mình bằng những chậu cây đa đỏ búp nhỏ xinh như thế này. Ngoài tác dụng trang trí, làm đẹp không gian, đa đỏ búp còn là loại cây giúp thanh lọc không khí, cung cấp lượng oxi lớn cho nhà bạn.
  • Trong 10 loai cay nay, nha ban chac chan se "de tho"-Hinh-3
    Ngoài các tác dụng làm đẹp, nha đam còn hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng ngày.
  • Trong 10 loai cay nay, nha ban chac chan se "de tho"-Hinh-4
    Hãy làm mới không gian nhà bạn bằng một chậu hoa thu hải đường trường sinh như thế này. Không chỉ để trang trí nhà cho đẹp mắt, hoa thu hải đường còn có tác dụng lọc tốt benzene và các hóa chất được sinh ra bởi toluene, vốn có trong một số loại sáp và chất kết dính trong nhà.
  • Trong 10 loai cay nay, nha ban chac chan se "de tho"-Hinh-5
    Cây nhện (Chlorophytum) hay còn gọi là lục thảo trổ, cỏ mệnh môn... thực sự là một lựa chọn tuyệt vời để thanh lọc không khí trong nhà.
  • Trong 10 loai cay nay, nha ban chac chan se "de tho"-Hinh-6
    Đặt một chậu hoa đỗ quyên trên bàn làm việc, phòng khách... đều rất hợp lý. Hoa đỗ quyên có tác dụng giúp không khí của bạn không bị ảnh hưởng bởi chất formaldehyde vốn tìm thấy ở ván ép, đồ nội thất và thảm.
  • Trong 10 loai cay nay, nha ban chac chan se "de tho"-Hinh-7
    Ngũ gia bì được Nasa chứng minh là hiệu quả trong việc làm giảm formaldehyde, toluene và benzene từ không khí.
  • Trong 10 loai cay nay, nha ban chac chan se "de tho"-Hinh-8
    Ở những phòng có nhiều món đồ nội thất sơn mài, bạn nên đặt ở đó một chậu cây cọ tre để nó hấp thụ chất có hại từ những loại đồ dùng này.
  • Trong 10 loai cay nay, nha ban chac chan se "de tho"-Hinh-9
    Cây huyết dụ cũng rất được ưa chuộng để trồng làm cảnh trong nhà. Loài cây này có tác dụng làm sạch không khí ẩm thấp trong nhà rất tốt.
  • Trong 10 loai cay nay, nha ban chac chan se "de tho"-Hinh-10
    Một chậu cây vạn niên thanh leo để bàn làm việc vừa đẹp mắt lại vừa giúp hút các tia độc hại phát ra từ máy tính. Nguồn ảnh: Brightside, Khoahoc.tv.
Linh Hồ (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN