Tên miền Zalo.vn của công ty VNG bị dừng hoạt động trong 45 ngày

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) ra thông báo về việc tạm dừng hoạt động đối với tên miền Zalo.vn của CTCP VNG bắt đầu từ 11/11.

Ngày 11/11, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) ra thông báo về việc tạm dừng hoạt động đối với tên miền Zalo.vn của CTCP VNG để các cơ quan chức năng xử lý hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ mạng xã hội Zalo không phép.

Cụ thể, VNNIC đã thông báo đến nhà đăng ký tên miền – Công ty TNHH một thành viên phần mềm iNET, để iNET biết và thực hiện việc gửi văn bản thông báo cho chủ thể đăng ký tên miền (Viangame). iNET cũng sẽ thực hiện các thủ tục để tạm ngừng tên miền Zalo.vn kể từ ngày 11/11 theo quy trình nghiệp vụ nhà đăng ký.

Việc tạm ngừng hoạt động đối với tên miền Zalo.vn được thực hiện căn cứ quy định tại thông tư của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet. Thời gian tạm ngừng tên miền Zalo.vn là 45 ngày, kể từ ngày 11/11.

Ten mien Zalo.vn cua cong ty VNG bi dung hoat dong trong 45 ngay

Tên miền Zalo.vn bị dừng hoạt động trong 45 ngày.

Trước đó, hồi tháng 6, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã gửi văn bản yêu cầu các nhà đăng ký và quản lý tên miền tại Việt Nam dừng cung cấp hai tên miền là Zalo.vn và Zalo.me. Lý do là Zalo.vn và Zalo.me lại hoạt động như mạng xã hội mà không có giấy phép.

Do đó, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã có văn bản đề nghị VNNIC tạm dừng hoạt động đối với tên miền Zalo.vn của VNG.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN