Sức khoẻ của bạn có vấn đề nếu gặp 5 biểu hiện này trong giấc ngủ

Đây là những biểu hiện trong giấc ngủ chứng tỏ sức khỏe có vấn đề, nên đi khám để tìm ra nguyên nhân chính xác.
  • Suc khoe cua ban co van de neu gap 5 bieu hien nay trong giac ngu
    Gặp ác mộng. Ai trong đời cũng từng gặp ác mộng. Các nhà khoa học cho rằng tình trạng này chủ yếu liên quan đến tư thế ngủ không đúng như nằm sấp, trùm chăn, đè tay lên ngực hoặc ăn tối quá no.
  • Suc khoe cua ban co van de neu gap 5 bieu hien nay trong giac ngu-Hinh-2
    Tuy nhiên, nếu tần suất ác mộng diễn ra liên tục, làm giảm chất lượng giấc ngủ, ảnh hưởng khả năng miễn dịch thì bạn cần hết sức quan tâm. Đôi khi, nó là dấu hiệu sức khỏe có vấn đề, cơ thể muốn tìm cách “nói” với bạn.
  • Suc khoe cua ban co van de neu gap 5 bieu hien nay trong giac ngu-Hinh-3
    Chẳng hạn, thường nằm mơ bị đánh, thức dậy với cảm giác đau âm ỉ (ở bộ phận bị thương) thì có thể cơ quan đó đang đối diện với nguy cơ bệnh tật.
  • Suc khoe cua ban co van de neu gap 5 bieu hien nay trong giac ngu-Hinh-4
    Nằm mơ thấy khó thở, ngạt thở, khí quản bị tắc nghẽn có thể là dấu hiệu căn bệnh về hô hấp. Trường hợp mơ thấy bị người hoặc thú dữ truy đuổi song không thể di chuyển, la hét. Tỉnh dậy mồ hôi đầm đìa, tim đập nhanh có thể bắt nguồn từ tình trạng máu không đủ cho các động mạch vành của tim.
  • Suc khoe cua ban co van de neu gap 5 bieu hien nay trong giac ngu-Hinh-5
    Nằm mơ thấy đi không vững, cơ thể - chân tay nặng nề, cảm giác ngột ngạt gây tỉnh giấc có thể là dấu hiệu của cơn đau thắt ngực...
  • Suc khoe cua ban co van de neu gap 5 bieu hien nay trong giac ngu-Hinh-6
    Chuột rút. Tình trạng chuột rút đột ngột ban đêm có thể bắt nguồn từ tình trạng thiếu canxi. Nếu bị rút ở vị trí bắp chân, có thể bạn đang mệt mỏi quá mức, bị lạnh, ngủ sai tư thế hoặc tắc nghẽn mạch máu...
  • Suc khoe cua ban co van de neu gap 5 bieu hien nay trong giac ngu-Hinh-7
    Để cải thiện, bạn cần điều tiết thời gian nghỉ ngơi hợp lý, dùng nước ấm ngâm chân trước khi đi ngủ, giữ ấm bắp chân, giữ tư thế ngủ duỗi thẳng, bổ sung canxi và vitamin D. Tránh sử dụng các chất kích thích, hút thuốc, uống rượu, dùng trà hoặc cà phê quá mức khuyến nghị.
  • Suc khoe cua ban co van de neu gap 5 bieu hien nay trong giac ngu-Hinh-8
    Chảy nước dãi. Chảy nước dãi thường bắt nguồn từ tư thế nằm sấp. Nếu đã sửa tư thế ngủ mà không cải thiện thì bạn nên cảnh giác với các bệnh lý. Đặc biệt, người cao tuổi nếu thường xuyên chảy nước dãi khi ngủ thì nên chú ý tới nguy cơ tắc mạch máu não.
  • Suc khoe cua ban co van de neu gap 5 bieu hien nay trong giac ngu-Hinh-9
    Bên cạnh dấu hiệu chảy nước dãi, người có vấn đề mạch máu não còn có thể bị sặc nước bọt; dù kê đầu thế nào thì nước dãi vẫn chảy về 1 bên; liệt mặt ngoại biên (cứng cơ mặt cục bộ).
  • Suc khoe cua ban co van de neu gap 5 bieu hien nay trong giac ngu-Hinh-10
    Khó thở. Người mắc các bệnh về tim, hen phế quản có khả năng đối diện với tình trạng khó thở về đêm. Đặc biệt, bệnh nhân suy tim trái thường lên cơn sau khi ngủ sâu từ 1-2 tiếng. Tình trạng này nghiêm trọng đến mức buộc họ phải ngồi dậy vì khó thở.
  • Suc khoe cua ban co van de neu gap 5 bieu hien nay trong giac ngu-Hinh-11
    Với những người mắc bệnh thể nhẹ, họ sẽ có triệu chứng khó thở song sẽ nhanh chóng thuyên giảm sau khi ngồi dậy từ 10-60 phút.
  • Suc khoe cua ban co van de neu gap 5 bieu hien nay trong giac ngu-Hinh-12
    Chóng mặt, nhức đầu. Tụt huyết áp là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây chóng mặt, nhức đầu. Bên cạnh đó, người bị chóng mặt về đêm cần cảnh giác bệnh xơ vữa động mạch.
  • Suc khoe cua ban co van de neu gap 5 bieu hien nay trong giac ngu-Hinh-13
    Một khi các mảng bám bị vỡ, lượng tiểu cầu trong máu sẽ trở nên lộn xộn, huyết khối nhanh chóng hình thành xung quanh mảng bám, làm tắc động mạch. Ảnh: Internet.
  • Mời độc giả xem video: Cơ thể thay đổi như thế nào khi dừng uống cà phê. Nguồn: Zingnews.
Định Tâm (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN