Chân dung phu nhân xinh đẹp của Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Bà Asma al-Assad, phu nhân của Tổng thống Syria Bashar al-Assad không chỉ xinh đẹp mà còn rất tài năng.
  • Chan dung phu nhan xinh dep cua Tong thong Syria Bashar al-Assad
    Bà Asma al-Assad tiếp tục giữ vai trò Đệ nhất phu nhân Syria sau chiến thắng của chồng, ông Bashar al-Assad, trong cuộc bầu cử tổng thống Syria hôm 26/5 vừa qua. Ảnh: Reuters.
  • Chan dung phu nhan xinh dep cua Tong thong Syria Bashar al-Assad-Hinh-2
    Đệ nhất phu nhân Syria Asma al-Assad sở hữu gương mặt khả ái, có phong cách thời trang sành điệu. Ảnh: Reuters.
  • Chan dung phu nhan xinh dep cua Tong thong Syria Bashar al-Assad-Hinh-3
    Bà Asma (Asma Fawaz Akhras) sinh ngày 11/8/1975 tại London, Anh. Cha bà, Fawaz Akhras, là một bác sĩ tim mạch tại bệnh viện Cromwell, còn mẹ bà, Sahar Akhras, là quan chức cấp cao đã về hưu tại Đại sứ quán Syria ở London. Cha mẹ của Asma đều là người Syria, theo đạo Hồi giáo dòng Sunni ở thành phố Homs. Ảnh: NDTV.
  • Chan dung phu nhan xinh dep cua Tong thong Syria Bashar al-Assad-Hinh-4
    Năm 1996, Asma tốt nghiệp trường King's College với bằng Cử nhân Khoa học Máy tính và Văn học Pháp. Bà thông thạo tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Ả Rập và tiếng Anh. Ảnh: Independent.
  • Chan dung phu nhan xinh dep cua Tong thong Syria Bashar al-Assad-Hinh-5
    Sau khi ra trường, bà Asma từng làm chuyên gia phân tích kinh tế tại Deutsche Bank Group. Năm 1998, bà chuyển sang làm việc cho JP Morgan. Ảnh: CNN.
  • Chan dung phu nhan xinh dep cua Tong thong Syria Bashar al-Assad-Hinh-6
    Bà Asma kết hôn với ông Bashar al-Assad vào tháng 12/2000, vài tháng sau khi ông này trở thành Tổng thống Syria. Ảnh: Sputnik.
  • Chan dung phu nhan xinh dep cua Tong thong Syria Bashar al-Assad-Hinh-7
    Hồi tháng 8/2018, Văn phòng Tổng thống Syria thông báo phu nhân của Tổng thống Syria Bashar al-Assad phải điều trị trong bệnh viện vì mắc phải căn bệnh ung thư vú. Ảnh: AP.
  • Chan dung phu nhan xinh dep cua Tong thong Syria Bashar al-Assad-Hinh-8
    Trong thời gian điều trị căn bệnh ung thư, Đệ nhất phu nhân Syria Asma al-Assad vẫn dành thời gian đến thăm hỏi, động viên các em nhỏ mắc bệnh ung thư tại một bệnh viện nhi ở thủ đô Damascus nhân dịp lễ Eid al-Adha. Hành động của bà khiến nhiều người xúc động. Ảnh: AMN.
  • Chan dung phu nhan xinh dep cua Tong thong Syria Bashar al-Assad-Hinh-9
    Tháng 6/2019, phu nhân của Tổng thống Syria Bashar al-Assad chia sẻ, bà đã bình phục khỏi căn bệnh ung thư vú sau một năm điều trị. Ảnh: Daily Mail.
  • Chan dung phu nhan xinh dep cua Tong thong Syria Bashar al-Assad-Hinh-10
    "Hành trình của tôi đã kết thúc. Tôi đã hoàn toàn chiến thắng căn bệnh ung thư. Cảm ơn Thượng đế, mọi chuyện đã qua", bà Asma al-Assad vui mừng nói. Ảnh: Daily Mail.
  • Chan dung phu nhan xinh dep cua Tong thong Syria Bashar al-Assad-Hinh-11
    Tháng 3/2021, Văn phòng Tổng thống Syria cho biết Tổng thống Bashar al-Assad và Đệ nhất phu nhân Asma đã dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19. Khi đó, họ vẫn tiếp tục làm việc trong thời gian cách ly tại nhà riêng. Ảnh: Telegraph.
  • Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên thệ nhậm chức hồi năm 2014 với nhiệm kỳ mới (Nguồn: TTXVN)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN