Sự thật đằng sau các ngành nghề chỉ người trong cuộc mới biết

Là một trong những nghề nghiệp được nhiều người mơ ước nhưng không phải ai cũng biết tiếp viên hàng không chỉ nhận được các khoản tiền chi trả khi cửa cabin đóng lại.
Nga ngua su that dang sau cac nganh nghe chi nguoi trong cuoc moi biet
 Với nhiều người, tiếp viên hàng không là một trong những nghề nghiệp đáng mơ ước bởi mức thu nhập cao. Thế nhưng, ít ai biết họ không được tính lương trong quá trình lên hay xuống máy bay, mà chỉ bắt đầu khi cửa đã đóng. 

Nga ngua su that dang sau cac nganh nghe chi nguoi trong cuoc moi biet-Hinh-2
 Bất kể các khoảng thời gian “chết”, hành khách xuống máy bay… có kéo dài bao lâu cũng không có ý nghĩa gì. Chưa kể, các tiếp viên còn phải đến trước thời điểm cất cánh ít nhất 2h đồng hồ để chuẩn bị.

Nga ngua su that dang sau cac nganh nghe chi nguoi trong cuoc moi biet-Hinh-3
 Với những hóa đơn mà khách hàng gọi rồi bỏ chạy,thì những người đã phục vụ cho kẻ ăn quỵt đó sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn lại tiền.

Nga ngua su that dang sau cac nganh nghe chi nguoi trong cuoc moi biet-Hinh-4
Bác sĩ mổ não có những lúc chỉ được ngủ 3 tiếng /ngày, phải làm tới 120 tiếng/ tuần trong giai đoạn thực tập. Một số ca mổ thậm chí kéo dài 12 - 15 giờ liên tục. Hơn nữa, các bác sĩ mổ não có thể phải tiếp nhận 30 bệnh nhân mổ não mỗi ngày. 

Nga ngua su that dang sau cac nganh nghe chi nguoi trong cuoc moi biet-Hinh-5
Người ta thường nói rằng nếu là một người nổi tiếng hoặc một người giàu có, bạn chỉ cần hối lộ là có thể vào được mọi nơi. Tuy nhiên, có những quy tắc nhất định mà giám sát viên và chủ khách sạn/ nhà hàng phải tuân theo: không nhận hối lộ để giữ chỗ nhưng vẫn có thể lấy tiền và không xếp chỗ cho khách nếu họ không đặt trước. 

Nga ngua su that dang sau cac nganh nghe chi nguoi trong cuoc moi biet-Hinh-6
 Ở một nước phát triển như Mỹ, thu nhập của một người thu gom rác vào khoảng 38.000/năm (trên dưới 800 triệu đồng). Công việc này thực sự vất vả, đồng thời lại đứng thứ 5 trong số những công việc nguy hiểm nhất ở quốc gia này.

Nga ngua su that dang sau cac nganh nghe chi nguoi trong cuoc moi biet-Hinh-7
 Thẩm phán là nghề cần sự tập trung cao độ. Họ phải lắng nghe các lời biện hộ trong phiên tòa (và một ngày thì có nhiều phiên xét xử) một cách thực sự tập trung, vì đôi khi sự thật sẽ bị che lấp bởi những lời hoa mỹ.

Nga ngua su that dang sau cac nganh nghe chi nguoi trong cuoc moi biet-Hinh-8
 Hội nhân viên tẩy lông trong các spa tiết lộ, 20% - 30% khách hàng của họ là nam giới.  Và đôi khi họ phải cũng phải cố nín cười vì những yêu cầu oái oăm của khách hàng, chẳng hạn như việc phải tạo hình lông theo mẫu được thiết kế riêng.

Nga ngua su that dang sau cac nganh nghe chi nguoi trong cuoc moi biet-Hinh-9
 Nhà ngoại cảm có thể có sức ảnh hưởng lớn đến những người nhạy cảm và giàu cảm xúc. Đó là lý do tại sao nhà ngoại cảm cần phải cẩn thận khi báo tin xấu cho khách hàng. Họ không hề muốn báo cho bạn rằng bạn sẽ chết sớm hay bạn sẽ gặp tai nạn nghiêm trọng, ngay cả khi họ nhìn thấy điều đó.

Nga ngua su that dang sau cac nganh nghe chi nguoi trong cuoc moi biet-Hinh-10
Mọi màn ảo thuật đều có mánh khóe đằng sau đó. Nhà thần kinh học Susana Martinez-Conde xác nhận rằng các nhà ảo thuật đã nghiên cứu nghệ thuật ảo ảnh trong ít nhất hàng trăm năm trong khi các nhà khoa học chỉ nghiên cứu trong vài thập kỷ. Nguồn ảnh: Brightside 

Video: Những công việc kỳ lạ nhất thế giới. Nguồn: Youtube.



Hoàng Minh (theo Brightside)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN