Quảng Bình: Phát hiện 6 nhà thuốc ​bán khẩu trang y tế với giá “cắt cổ”

Lợi dụng đại dịch Virus Corona hoành hành, 6 nhà thuốc ở Quảng Bình đã tự ý nâng giá bán khẩu trang từ 50% đến 200%.

Chiều 2/2, ông Vũ Quang Thắng - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình - cho biết đơn vị này vừa triển khai kiểm tra đối với các nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn sau khi có phản ánh về việc tăng giá bán khẩu trang trong bối cảnh đại dịch Virus Corona hoành hành.

Quang Binh: Phat hien 6 nha thuoc ​ban khau trang y te voi gia “cat co”
Một nhà thuốc tăng giá bán khẩu trang ở Quảng Bình 

Trong quá trình kiểm tra các nhà thuốc, quầy thuốc và hộ kinh doanh liên quan đến y tế, Cục QLTT Quảng Bình đã phát hiện 6 trường hợp có dấu hiệu trục lợi nâng giá khẩu trang khi bán cho người dân và không niêm yết giá.

Cụ thể: Hộ kinh doanh Dương Thị Thực (chợ Hoàn Lão, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch); nhà thuốc Thanh Tâm (phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới); nhà thuốc Long Loan (phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới);  nhà thuốc Tuấn Linh (chợ Ga, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới); quầy thuốc số 12, Ái Thương (chợ Nam Lý, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới) và quầy thuốc Nghĩa Phúc (cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.

Quang Binh: Phat hien 6 nha thuoc ​ban khau trang y te voi gia “cat co”-Hinh-2

Lực lượng QLTT Quảng Bình phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện và xử phạt đối với 6 quầy thuốc trục lợi từ việc nâng giá bán khẩu trang y tế trong bối cảnh dịch Virus Corona hoành hành 

Các nhà thuốc này đã tự ý nâng giá bán khẩu trang từ 50% đến 200% so với trước khi bùng phát dịch viêm phổi corona.

Theo ông Thắng, đối với các trường hợp trên, Cục QLTT Quảng Bình đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt nghiêm theo quy định.

Theo thống kê, tính đến ngày 1/2, đã có 12.002 trường hợp nhiễm dịch Virus Corona trên toàn thế giới, trong đó 259 người tử vong. Ở Việt Nam đã có 6 trường hợp nhiễm bệnh và 153 trường hợp nghi ngờ đã được cách ly, theo dõi ở các tỉnh, thành phố.

 

 

 

Hồng Hải

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN