Phòng khám đa khoa Nam Việt tiếp tục bị phạt vì 'vẽ bệnh, moi tiền'

Phòng khám đa khoa Nam Việt bị phạt vì 'vẽ bệnh, moi tiền' bệnh nhân dù trước đó đã bị nhắc nhở và đóng phạt lên tới hàng trăm triệu đồng do nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh. 
Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết từ phản ánh của người dân đã kịp thời phát hiện và xử lý một phòng khám "vẽ bệnh, moi tiền".
Ngày 22/2, Thanh tra Sở Y tế nhận được phản ánh qua đường dây nóng với nội dung: "Phòng khám đa khoa Nam Việt (202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) vẽ bệnh, moi tiền, giữ người bệnh" nên phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra.
Nguồn tin từ VTC News cho biết, thời điểm làm việc thì đoàn kiểm tra ghi nhận phòng khám đang mở cửa hoạt động, có bệnh nhân đang được khám chữa bệnh theo đúng thông tin phản ánh qua đường dây nóng.
Phong kham da khoa Nam Viet tiep tuc bi phat vi 've benh, moi tien'
 Phòng khám đa khoa Nam Việt. Ảnh: Sở Y Tế
Được biết, địa chỉ mà Phòng khám đa khoa Nam Việt hiện đang sử dụng làm cơ sở khám chữa bệnh trước đây từng là địa chỉ của loạt phòng khám tai tiếng khác: Phòng khám đa khoa Baylor, Phòng khám đa khoa Royal, Phòng khám Nam Bộ.
Cả 3 phòng khám kể trên đều nhiều lần bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt vì các sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh. 
Theo các thông tin trước đó, vào tháng 3/2017, Phòng khám đa khoa Baylor bị phạt tiền 120 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động theo quy định. Đến tháng 11/2017, biển hiệu tên Baylor "bốc hơi" và được thay thế bằng tên Royal: Phòng khám Đa khoa Royal.
Tuy nhiên sau đó, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã thực hiện kiểm tra Phòng khám đa khoa Royal và yêu cầu nơi này tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi có hồ sơ pháp lý theo quy định, theo báo Pháp Luật.
Phong kham da khoa Nam Viet tiep tuc bi phat vi 've benh, moi tien'-Hinh-2
 Ảnh minh họa
Một thời gian sau, địa chỉ này lại được đề bảng hiệu Phòng khám đa khoa Nam Bộ. Không khá hơn những tên gọi trước, tháng 4/2020, Phòng khám đa khoa Nam Bộ bị xử phạt 175 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 12 tháng vì hoạt động không phép, quảng cáo không phép. Và sau cái tên Nam Bộ, thì địa chỉ này được đặt tên Phòng khám đa khoa Nam Việt.
Còn vào tháng 8/2022, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng đã xử phạt Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Nam Việt số tiền 90 triệu đồng vì những sai phạm xảy ra tại Phòng khám đa khoa Nam Việt.
Nguyên nhân là do sử dụng thuốc hết hạn sử dụng; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Cùng với việc bị phạt tiền, Phòng khám đa khoa Nam Việt còn bị áp dụng các hình phạt bổ sung và khắc phục hậu quả là: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Hiện, thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang tiến hành xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật, đồng thời giao Phòng Y tế quận 10 phối hợp chính quyền địa phương giám sát hoạt động của phòng khám này.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN