Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền Cộng Hòa bán thuốc không rõ nguồn gốc

Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa ra quyết định phạt Công ty TNHH thương mại y học cổ truyền Cộng Hòa (Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền Cộng Hòa), địa chỉ 680 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM tổng cộng hơn 93 triệu đồng.

Lý do, qua kiểm tra phòng khám này không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; không đeo biển tên; hòng khám này còn bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Từ những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt Phòng chẩn trị y học cổ truyền Cộng Hòa số tiền 93,1 triệu đồng và buộc đơn vị này tiêu hủy toàn bộ số thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên.

Đồng thời nộp vào ngân sách nhà nước số tiền thu được của bệnh nhân từ việc bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ là 1.000.000 đồng được quy định tại điểm a khoản 8 Điều 40 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Phong Chan tri Y hoc co truyen Cong Hoa ban thuoc khong ro nguon goc
 Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền. Ảnh Một Thế Giới.
Trước đó, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt 2 cơ sở y tế gồm: Phòng khám Đa khoa Đại Việt (số 1503 - 1505 - 1507 - 1509 đường 3/2, phường 16, quận 11, TP  HCM).

Phòng khám này được Thanh tra Sở Y tế TP xác định có đến 6 sai phạm gồm: không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; nhân viên y tế không đeo biển tên; không niêm yết giá dịch vụ và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Nha khoa quốc tế Kay (số 228 Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3, TP HCM) do bà Trần Thị Hồng Thanh làm chủ cũng bị lực lượng chức năng phát hiện không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc 
GL

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN