Lưu ý những cách dùng dầu hào khiến 'tiền mất tật mang'

Dầu hào chứa nhiều đạm, kẽm, vitamin, axit amin... có lợi cho nỗ lực cải thiện hệ miễn dịch. Dù vậy, đôi lúc bạn nên cân nhắc trước khi dùng dầu hào tránh tiền mất tật mang.
  • Luu y nhung cach dung dau hao khien 'tien mat tat mang'
    Dầu hào chủ yếu được làm từ con hàu nấu chín ép lấy nước cốt cô đặc rồi thêm một số nguyên liệu khác. Dầu được dùng làm tăng độ tươi, kích thích hương vị món ăn.
  • Luu y nhung cach dung dau hao khien 'tien mat tat mang'-Hinh-2
    Hàu tốt song không phải tốt với tất cả trường hợp, đặc biệt người có tiền sử dị ứng hải sản. Với thành phần chính từ hàu sống hoặc sò sống, bất chấp sử dụng dầu hào có thể khiến người dị ứng hải sản đối diện với tình trạng nổi mề đay, ngứa ngáy, nôn nao khó chịu.
  • Luu y nhung cach dung dau hao khien 'tien mat tat mang'-Hinh-3
    Thậm chí, người dị ứng nặng có thể phù mặt, đau quặn bụng, nóng rát vùng thượng vị, tiêu chảy, khó thở.
  • Luu y nhung cach dung dau hao khien 'tien mat tat mang'-Hinh-4
    Người theo chế độ ăn thuần chay với các món ăn nguồn gốc thực vật thì dầu hào cũng không được ưu tiên lựa chọn. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn sốt nấm hoặc dầu hào chay thay thế.
  • Luu y nhung cach dung dau hao khien 'tien mat tat mang'-Hinh-5
    Đặc biệt, không dùng dầu hào với mì chính, bột nêm gà. Đầu bếp lâu năm cho biết, khi dùng dùng bột nêm gà cùng với bột ngọt và dầu hào sẽ giải phóng ra một lượng lớn axit glutamic. Nếu cho ba loại gia vị này vào cùng một lúc, cơ thể sẽ tiêu thụ ngày càng nhiều axit glutamic, gây hại cho sức khỏe.
  • Luu y nhung cach dung dau hao khien 'tien mat tat mang'-Hinh-6
    Kết hợp dầu hào với giấm trắng, các sản phẩm tạo vị chua cũng không phải lựa chọn khôn ngoan. Lý do bởi bản thân các loại giấm chứa vị chua tương đối nặng, việc thêm dầu hào chỉ làm chúng trở nên loãng hơn, khiến món ăn có mùi khê gây cảm giác khó chịu cho người thưởng thức.
  • Luu y nhung cach dung dau hao khien 'tien mat tat mang'-Hinh-7
    Đặc biệt, không nên kết hợp dầu hào với các loại gia vị cay như ớt, tiêu, tương ớt... Nếu sử dụng, vị dầu hào nhanh chóng áp đảo vị cay, làm món ăn có mùi lạ vô cùng lãng phí.
  • Mời độc giả xem video: Dùng dầu thực vật có thực sự an toàn . Nguồn: VTC14.
Tâm An (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN