Phạt 115,5 triệu đồng và đình chỉ cơ sở thẩm mỹ Mr Lee

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cơ sở thẩm mỹ “chui” tại TP Thủ Đức vừa bị xử phạt hơn 115 triệu đồng và buộc đình chỉ hoạt động do chưa được cấp phép và thách thức đoàn kiểm tra .
 
Theo Thanh tra Sở Y tế TP, ông Trương Thanh Tịnh (cơ sở thẩm mỹ) địa chỉ tại số 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú – An Khánh, TP Thủ Đức đã có các vi phạm gồm: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà chưa có giấy phép hoạt động; Khám bệnh chữa bệnh khi chưa được cấp giấy chứng nhận hành nghề; Quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh
Phat 115,5 trieu dong va dinh chi co so tham my Mr Lee
 Biển hiệu của cơ sở thẩm mỹ "chui" mang tên Mr.Lee.
Với loạt vi phạm trên, Thanh tra Sở đã xử phạt 115,5 triệu đồng. Đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Trước đó, ngày 22/9, Sở Y tế TP cho biết, qua thông tin phản ánh của người dân, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an TP kiểm tra đột xuất tại địa chỉ trên. Qua kiểm tra, “Mr Lee” không xuất trình được bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, và các giấy tờ pháp lý về hoạt động thẩm mỹ. 
Phat 115,5 trieu dong va dinh chi co so tham my Mr Lee-Hinh-2
 Mr Lee” tư vấn khách hàng và thách thức đoàn kiểm tra.
Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản kiểm tra y tế, yêu cầu ngưng ngay việc hành nghề thẩm mỹ trái phép, cũng như chấm dứt việc quảng cáo trái phép trên mạng xã hội và mời đương sự đến để làm rõ hành vi vi phạm và xử lý theo quy định pháp luật. 
Tuy nhiên, qua 2 lần mời, ông Trương Thanh Tịnh (“Mr Lee”) không hợp tác và không chấp hành. Trước hành vi thách thức của ông Trương Thanh Tịnh, Thanh tra Sở Y tế đã có văn bản gửi đến UBND TP Thủ Đức và Công an TP Thủ Đức đề nghị phối hợp để xử lý nghiêm trường hợp này theo quy định pháp luật.
Phat 115,5 trieu dong va dinh chi co so tham my Mr Lee-Hinh-3
 Bên ngoài Viện Thẩm mỹ La Ratio.
Ngoài cơ sở thẩm mỹ trên, Viện Thẩm mỹ La Ratio cũng bị xử phạt 45 triệu đồng do có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
Thanh tra Sở Y tế còn yêu cầu cơ sở này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
Phat 115,5 trieu dong va dinh chi co so tham my Mr Lee-Hinh-4
 Những hình ảnh quảng cáo về đội ngủ và cơ sở vật chất của Viện Thẩm Mỹ La Ratio được đăng tải trên website.
Theo giới thiệu trên website https://laratio.vn của Viện Thẩm Mỹ La Ratio có đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ hàng đầu “Một trong những yếu tố quan trọng và không thể thiếu làm nên thành công của một thương hiệu thẩm mỹ lớn chính là đội ngũ bác sĩ, chuyên gia và kỹ thuật viên tại đây”.
Với những lời gọi mời, chiêu dụ khách hàng như: "Viện thẩm mỹ La Ratio xây dựng đội ngũ bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực thẩm mỹ và da liễu, được đào tạo chuyên sâu tại các trường danh tiếng trong và ngoài nước, không ngừng nâng cao kỹ thuật và trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ.
Phat 115,5 trieu dong va dinh chi co so tham my Mr Lee-Hinh-5
 Thông tin duy nhất của một bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ được đăng tải.
Ngoài ra, tại Viện thẩm mỹ La Ratio còn có đội ngũ nghệ nhân phun thêu tay nghề cao, được đào tạo bài bản, kỹ thuật trực tiếp từ các chuyên gia đầu ngành, đảm bảo mang lại kết quả thẩm mỹ cao nhất, ưng ý đến tất cả các khách hàng".
Tuy nhiên trong phần “đội ngũ bác sỹ” thì chỉ có thông tin giới thiệu duy nhất một bác sỹ Võ Thành Trung - Bác Sĩ Chuyên Khoa Thẩm Mỹ. Còn lại không tìm được bất cứ thông tin của một bác sỹ nào khác đang hoạt động tại đây như trong hình đã quảng cáo trên web.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN