Nữ sinh mắc ung thư gan do uống sữa đậu nành mỗi sáng

Tiểu Lý ngày qua ngày uống sữa đậu nành làm từ hạt đậu mốc, cuối cùng khiến bệnh viêm gan B trở thành ung thư gan, không cứu được.
Nu sinh mac ung thu gan do uong sua dau nanh moi sang
 Cô gái trẻ Tiểu Lý, 20 tuổi, ở Quảng Đông, Trung Quốc, hiện đang là sinh viên năm thứ 2. Với thành tích học tập xuất sắc, Tiểu Lý muốn ôn thi lên nghiên cứu sinh, cô nỗ lực hết mình cho kỳ thi tuyển sinh sau đại học. Hàng ngày, Tiểu Lý học rất khuya. (Ảnh minh họa)

Nu sinh mac ung thu gan do uong sua dau nanh moi sang-Hinh-2
 Thế nhưng, sức khỏe Tiểu Lý không được tốt lắm, cô viêm gan B từ nhỏ. Nghe một người bạn nói rằng uống sữa đậu nành có thể bổ gan nên Tiểu Lý học tập, mỗi ngày đều uống một cốc sữa đậu nành vào buổi sáng để bổ sung dinh dưỡng. Tình trạng này kéo dài hơn một năm qua.

Nu sinh mac ung thu gan do uong sua dau nanh moi sang-Hinh-3
 Thời gian gần đây, Tiểu Lý cảm thấy mình thường xuyên buồn ngủ và còn kèm theo chứng tiêu chảy. Cho rằng mình quá áp lực với việc học, thi rồi sẽ ổn nên không quan tâm lắm. 

Nu sinh mac ung thu gan do uong sua dau nanh moi sang-Hinh-4
 Nhưng sau một thời gian, tình trạng này ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề, Tiểu Lý mới vội vàng đến bệnh viện để thăm khám.

Nu sinh mac ung thu gan do uong sua dau nanh moi sang-Hinh-5
 Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện trên cơ thể Tiểu Lý có một khối u dài 4cm xuất hiện ở thùy gan phải, ngay lập tức cho cô gái làm xét nghiệm, cuối cùng xác định Tiểu Lý mắc bệnh ung thư gan. 

Nu sinh mac ung thu gan do uong sua dau nanh moi sang-Hinh-6
 Sau khi biết tin, Tiểu Lý khóc lóc thảm thiết, tại sao khi tương lai đang rộng mở, cô lại bị ung thư gan. Cô còn quá trẻ, hơn nữa ăn uống cũng rất lành mạnh, không hút thuốc, uống rượu.

Nu sinh mac ung thu gan do uong sua dau nanh moi sang-Hinh-7
 Cảm thấy nghi ngờ, bác sĩ đã tìm hiểu chi tiết về cuộc sống hàng ngày của Tiểu Lý và tìm ra nguyên nhân khiến bệnh gan của cô ngày càng xấu đi, dần phát triển thành ung thư gan.

Nu sinh mac ung thu gan do uong sua dau nanh moi sang-Hinh-8
 Hóa ra, để tiết kiệm, Tiểu Lý thường mua hạt đậu nành giá rẻ để làm sữa đậu, trong số đó có những hạt đậu nành đã bị mốc

Nu sinh mac ung thu gan do uong sua dau nanh moi sang-Hinh-9
 Những phần mốc này chứa độc tố aflatoxin, được Viện nghiên cứu ung thư thế giới xếp vào loại chất gây ung thư loại 1. Đây cũng là độc tố có khả năng gây ung thư gan cao nhất.

Nu sinh mac ung thu gan do uong sua dau nanh moi sang-Hinh-10
 Tiểu Lý ngày qua ngày uống sữa đậu nành làm từ hạt đậu mốc, cuối cùng khiến bệnh viêm gan B trở thành ung thư gan, hơn nữa do chủ quan, phát hiện muộn, thực sự là khó cứu chữa.

Nu sinh mac ung thu gan do uong sua dau nanh moi sang-Hinh-11
 Qua trường hợp của Tiểu Lý, bác sĩ nhắc nhở mọi người, tuyệt đối không nên tiếc rẻ những thực phẩm mốc. Một khi đã mốc là phải vứt đi ngay, nếu không sẽ gây ra hậu quả khôn lường. 

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN