Long Hậu bị nhắc nhở vì chậm công bố thông tin xử phạt thuế

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa có văn bản nhắc nhở tuân thủ quy định công bố thông tin đối với CTCP Long Hậu (LHG).
Theo đó, ngày 22/12, HoSE nhận được công bố thông tin của Cục Thuế tỉnh Long An về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế. Trong khi đó, Long Hậu đã nhận được văn bản của Cục Thuế tỉnh Long An ngày 16/12.
Căn cứ quy định tại điểm o khoản 1 Điều 11 Thông tư 96/2020/TT-BTC quy định: “Công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi xảy ra một trong các sự kiện sau đây: Khi nhận được bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án liên quan đến hoạt động của công ty; quyết định xử phạt vi phạm pháp luật về thuế.
Chính vì vậy, HoSE nhấn mạnh công ty đã chậm công bố thông tin theo quy định đối với Quyết định xử phạt vi phạm pháp luật về thuế.
Long Hau bi nhac nho vi cham cong bo thong tin xu phat thue
 
Ngoài ra, HoSE cũng cho biết thêm Long Hậu đã chậm báo cáo về họp Đại hội đồng cổ đông bất thường đến Sở Giao dịch Chứng khoán. HoSE nhắc nhở công ty Long Hậu nghiêm túc tuân thủ các quy định trên thị trường chứng khoán.
Trước đó, LHG phải điều chỉnh thuế thu nhập doanh nghiệp các năm 2019 và 2020 do điều chỉnh khoản ưu đãi thuế đối với khoản lãi tiền gửi có kỳ hạn theo quy định làm thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2019 tăng 533 triệu đồng và năm 2020 tăng hơn 626 triệu đồng. Tổng là hơn 1,1 tỷ đồng.
Thông tin thêm vào ngày 28/12 tới, LHG sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường để miễn nhiệm Thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ 2021-2025 và bầu mới.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN