Những thực phẩm tăng khả năng bị nhồi máu não

Bệnh nhồi máu não ngày một phổ biến. Nếu muốn giảm khả năng bị nhồi máu não, bạn nên hạn chế hoặc tốt nhất không ăn loại thực phẩm, đồ uống này.
Nhung thuc pham tang kha nang bi nhoi mau nao
 Nhồi máu não là bệnh lý mạch máu não có thời gian điều trị dài, nguy cơ cao và tỷ lệ tử vong cao. Theo các điều tra, nghiên cứu, nhồi máu não dễ xảy ra ở người trung niên và người già khoảng trên dưới 60 tuổi. (Ảnh minh họa)

Nhung thuc pham tang kha nang bi nhoi mau nao-Hinh-2
Nguyên nhân là do ở độ tuổi này, hầu hết mọi người đều đang sắp nghỉ hưu hoặc đã nghỉ hưu. Họ sống một cuộc sống nhàn nhã, không cần phải bôn ba khắp nơi mà thoải mái tận hưởng cuộc sống.  

Nhung thuc pham tang kha nang bi nhoi mau nao-Hinh-3
Điều này đồng nghĩa với việc họ ăn uống ngày càng tốt hơn nhưng lại không chú ý đến việc kết hợp giữ gìn sức khỏe và chế độ ăn uống, chính vì vậy dễ mắc các bệnh khác nhau. Nếu muốn giảm thiểu khả năng bị nhồi máu não, bạn nên hạn chế hoặc tốt nhất không ăn 2 loại thực phẩm, đồ uống dưới đây. 

Nhung thuc pham tang kha nang bi nhoi mau nao-Hinh-4
 1. Thịt đã đã qua chế biến, xử lý: Để kéo dài thời hạn sử dụng của loại thịt này, một lượng lớn phụ gia thực phẩm và các chất hóa học tổng hợp được thêm vào. Sau đó, thịt cũng được xử lý qua các quá trình như quay, hun khói hoặc lên men. 

Nhung thuc pham tang kha nang bi nhoi mau nao-Hinh-5
 Việc bổ sung quá nhiều chất phụ gia và xử lý qua nhiệt rồi bảo quản trong thời gian dài có thể khiến món thịt này không còn dinh dưỡng cơ bản, hại nhiều hơn lợi, khiến cơ thể mất cân bằng huyết áp, gây ra huyết khối hoặc nhồi máu não.

Nhung thuc pham tang kha nang bi nhoi mau nao-Hinh-6
 2. Hút thuốc và uống rượu quá mức: Thuốc lá, rượu bia không chỉ gây hại cho gan, phổi và các cơ quan khác mà còn có khả năng làm tổn thương mạch máu

Nhung thuc pham tang kha nang bi nhoi mau nao-Hinh-7
  Đồng thời, tăng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, gây xơ cứng thành mạch hoặc xơ vữa động mạch, có thể dẫn đến huyết khối hoặc nhồi máu não, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Nhung thuc pham tang kha nang bi nhoi mau nao-Hinh-8
 Vậy phải ăn gì để làm thông mạch máu và giảm thiểu rủi ro, nguy cơ mắc bệnh nhồi máu não và các bệnh lý mạch máu khác?

Nhung thuc pham tang kha nang bi nhoi mau nao-Hinh-9
 1. Đậu đen: Đậu đen chứa nhiều Anthocyanins, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, loại bỏ rác và độc tố, nạo vét mạch máu và ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu.

Nhung thuc pham tang kha nang bi nhoi mau nao-Hinh-10
 2. Trà xanh: Trà xanh có tính kiềm, có thể làm sạch dầu tích tụ trên thành mạch máu, uống trà xanh thường xuyên có thể làm giảm cholesterol, thúc đẩy tuần hoàn và ngăn ngừa xơ vữa động mạch máu.

Mời quý độc giả xem thêm video: Chữa di chứng cho bệnh nhân nhồi máu não. Nguồn video: Sức khoẻ & Đời sống.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN