Những sai lầm phổ biến trong nấu ăn rất dễ mắc phải

Đầu bếp giàu kinh nghiệm đôi khi cũng mắc phải một số sai lầm phổ biến trong nấu ăn dưới đây.
Nhung sai lam pho bien trong nau an rat de mac phai
 1. Nấu mỳ ống trong rất ít nước: Nấu mỳ ống tưởng đơn giản nhưng thực tế không phải. Một điều bạn cần chú ý là lượng nước khi nấu mỳ, cần lượng nước vừa đủ, nếu không, mì ống có thể quá khô, đóng cục hoặc dính vào nồi. (Nguồn ảnh: BS) 

Nhung sai lam pho bien trong nau an rat de mac phai-Hinh-2
Theo Bright Side, nếu bạn nấu nửa kg mỳ ống khô thì cần khoảng 4 lít nước, hoặc đảm bảo rằng mực nước cao hơn mỳ ống ngay cả khi nấu chín.

Nhung sai lam pho bien trong nau an rat de mac phai-Hinh-3
 2. Không tính đến thời gian nấu của từng nguyên liệu: Trước khi nấu, nhiều người bắt đầu với việc xào tỏi, tiếp đến là hành tây và các gia vị khác, sau đó mới cho thịt vào. Tuy nhiên, chúng ta đang mắc một sai lầm, chẳng hạn như tỏi ở dạng miếng nhỏ, sẽ chín và thậm chí cháy trước khi chúng ta cho các nguyên liệu khác.

Nhung sai lam pho bien trong nau an rat de mac phai-Hinh-4
3. Ướp muối sau cùng và quá tay: Đây cũng là một sai lầm khi nấu ăn. Bạn cần thêm muối khi cho các nguyên liệu vào từng thời điểm để đảm bảo hương vị món ăn. 

Nhung sai lam pho bien trong nau an rat de mac phai-Hinh-5
 4. Đập nhiều trứng vào cùng một bát: Đây là thói quen của nhiều người khi nấu ăn. Tuy nhiên, nếu một quả trứng bị hỏng, bạn có thể phải bỏ cả bát trứng đó, hoặc các mảnh vỏ vẫn còn sót lại trong món ăn thành phẩm. Để tránh rủi ro này, bạn nên đập mỗi trứng vào từng bát nhỏ rồi cho vào bát lớn trước khi nấu.

Nhung sai lam pho bien trong nau an rat de mac phai-Hinh-6
 5. Quên thái nhỏ các nguyên liệu trước khi nấu: Bạn nên chuẩn bị sẵn các nguyên liệu cần dùng trước khi nấu.

Nhung sai lam pho bien trong nau an rat de mac phai-Hinh-7
6. Sử dụng dao xỉn màu: Nó có thể dễ bị trượt và làm hỏng thịt, rau,...thậm chí làm bị thương ngón tay của bạn. Theo chuyên gia ẩm thực Mark Bittmanes, tốt nhất là bạn nên chuẩn bị một dụng cụ mài. 

Nhung sai lam pho bien trong nau an rat de mac phai-Hinh-8
 7. Bỏ qua cách bảo quản nửa quả bơ đúng cách: Bạn có thể phết một ít dầu ô liu lên phần nửa quả bơ còn lại và bảo quản trong hộp kín trong tủ lạnh.

Nhung sai lam pho bien trong nau an rat de mac phai-Hinh-9
 8. Chảo hoặc nồi quá tải: Không nên nấu quá đầy nồi vì có thể khiến thực phẩm không chín đều.

Nhung sai lam pho bien trong nau an rat de mac phai-Hinh-10
9. Tỏi là một loại gia vị có mùi và hương vị mạnh, nhưng ít ai biết rằng hương vị của nó có thể thay đổi tùy thuộc vào cách chế biến. Nếu bạn băm thật nhuyễn, sẽ dễ chiên hơn, bạn cũng có thể tận dụng các đặc tính của nó tốt hơn. 

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo Bright Side)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN