Những nghề độc ngành chăn nuôi có thu nhập khủng

Phân loại giới tính gà, nuôi ruồi lính đen bán trứng hay nuôi dơi lấy phân là những nghề thu nhập cao của không ít nông dân Việt. 
  • Nhung nghe doc nganh chan nuoi co thu nhap khung
    Phân loại giới tính gà được xếp vào nghề thu nhập cao có thể kiếm được 2 - 3/triệu ngày. Tuy nhiên, để thành nghề, chọn chuẩn phải mất chừng 3 năm vừa học vừa làm, không phải ai cũng kiên trì theo được. Ảnh: Zing.
  • Nhung nghe doc nganh chan nuoi co thu nhap khung-Hinh-2
    Công cụ để làm nghề soi giới tính gà chỉ cần một bóng đèn và một lọ đựng phân gà. Ảnh: Hanoitv.
  • Nhung nghe doc nganh chan nuoi co thu nhap khung-Hinh-3
    Người thợ sẽ dùng một tay để nhặt gà con, sau đó nhấn nhẹ vào phần bụng dưới để đẩy phân gà ra ngoài, một tay nhấn nhẹ vào sát lỗ hậu môn gà để đẩy nốt sinh dục lòi ra rồi dựa vào kinh nghiệm chuyên môn để phân biệt là gà trống hay mái. Ảnh: Hanoitv.
  • Nhung nghe doc nganh chan nuoi co thu nhap khung-Hinh-4
    Với những người lành nghề, mọi thao tác chỉ trong 2 giây là đã xác định được con nào là gà trống, con nào là gà mái. Ảnh: Hanoitv.
  • Nhung nghe doc nganh chan nuoi co thu nhap khung-Hinh-5
    Tại Tây Ninh, ông Trang Văn Măng, ngụ ấp Trường Lưu, xã Trường Đông (thị xã Hoà Thành) đã thực hiện thành công mô hình nuôi ruồi lính đen, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: Báo Tây Ninh.
  • Nhung nghe doc nganh chan nuoi co thu nhap khung-Hinh-6
    Nghề nuôi ruồi lính đen bán trứng mang lại thu nhập ổn định cho gia đình. Mỗi ngày, ông Măng bán hơn 100 gam trứng ruồi cho người dân địa phương và khắp các tỉnh, thu nhập 1 triệu đồng/ngày. Đáng chú ý, có thời điểm trứng ruồi lính đen có giá cao đến 3 triệu đồng/100 gram trứng ruồi. Ảnh: Báo Tây Ninh.
  • Nhung nghe doc nganh chan nuoi co thu nhap khung-Hinh-7
    Không chỉ giúp diệt muỗi, mô hình dựng chòi thu hút dơi về làm tổ ở một số tỉnh như Đồng Nai, Kiên Giang còn cho lợi nhuận cao từ thu gom phân dơi. Ảnh: Vnexpress.
  • Nhung nghe doc nganh chan nuoi co thu nhap khung-Hinh-8
    Chuồng nuôi dơi được làm theo hình lục giác, gồm 6 trụ cao gần 10m, chiều dài nền chuồng khoảng 6m, rộng khoảng 3m, trên nóc chuồng treo khoảng 400 tàu lá thốt nốt để dơi làm tổ. Ảnh: Dân Việt.
  • Nhung nghe doc nganh chan nuoi co thu nhap khung-Hinh-9
    Nếu tính phân dơi có giá từ 60.000 - 80.000 đồng/kg, 3 chòi và 90 ngàn con dơi, mỗi ngày cho khoảng từ 20-30kg phân dơi, thì sẽ thu được hơn 500 triệu đồng từ bán phân dơi. Ảnh: Baodongnai.
  • Video: Nông dân thu tỷ 1 năm nhờ nghề ấp trứng gà.Nguồn: VTC16
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN