Những món ăn ngon đậm chất xứ sở bò tót

Không chỉ nổi tiếng là đất nước của những trận đấu bò gay cacans, Tây Ban Nha còn mang trong mình nét ẩm thực hấp dẫn mọi du khách tới đây.
  • Nhung mon an ngon dam chat xu so bo tot
    Món trứng Flamencos: Đây là món trứng chiên với thịt hun khói, cà chua và rau, vô cùng thơm ngon hấp dẫn. Ban đầu nó là món ăn truyền thống của người Seville về sau nó trở thành món ăn phổ biến của người Tây Ban Nha. Còn rất nhiều món ăn được chế biến từ trứng cũng nổi tiếng không kém như trứng đúc khoai tây,…
  • Nhung mon an ngon dam chat xu so bo tot-Hinh-2
    Cơm Paella cũng là một trong những món ngon khó cưỡng ở Tây Ban Nha. Món ăn này có nguồn gốc từ vùng Valencia. Cơm Paella được chế biến như 1 món cơm thập cẩm gồm gạo trắng nấu thành cơm, sau đó hòa quyện với rau xanh, đậu, hải sản và thịt vô cùng bắt mắt,… Tùy theo khẩu vị của bạn mà có thể yêu cầu đầu bếp thêm bớt nguyên liệu.
  • Nhung mon an ngon dam chat xu so bo tot-Hinh-3
    Món hầm Cocidos: Được chế biến từ rau tươi, rau khô và các loại thịt, món hầm Cocidos được du khách thưởng thức nhiều nhất tại Tây Ban Nha với mùi vị cho đến cách chế biến cũng đủ để níu chân du khách.
  • Nhung mon an ngon dam chat xu so bo tot-Hinh-4
    Gazpacho là món súp lạnh truyền thống và được người Tây Ban Nha yêu thích nhất. Đặc biệt vào những ngày hè, thưởng thức một bát súp mát rượi và đắm chìm trong hương vị tự nhiên của các loại rau củ là một trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn. Súp Gazpacho được làm từ cà chua chín, dầu ô liu, ớt chuông, dưa chuột...
  • Nhung mon an ngon dam chat xu so bo tot-Hinh-5
    Chorizo là một loại xúc xích cay xuất hiện nhiều nhất trong các bữa ăn gia đình tại Tây Ban Nha. Với hương vị đậm đà, cái giòn dai hoà quyện ăn ý với độ béo thơm mà những phần xúc xích này sẽ mang đến cho bạn một hương vị mới mẻ khác lạ. Khi cho vào miệng, cái cay nồng bung tỏa làm ai cũng phải "thổn thức".
  • Nhung mon an ngon dam chat xu so bo tot-Hinh-6
    Patatas Bravas là một sự sáng tạo vô cùng đặc sắc từ khoai tây của ẩm thực xứ sở bò tót này. Tùy từng vùng sẽ có những cách kết hợp khác nhau nhưng một phần Patatas Bravas là phép cộng hoàn hảo của khoai tây chiên thấm đượm trong nước sốt bravas, một hỗn hợp làm từ pimentón, dầu ô liu và kem sữa.
  • Nhung mon an ngon dam chat xu so bo tot-Hinh-7
    Churros là một món ăn nhẹ rất phổ biến, được làm từ bột rán, cắt thành những thanh có hình dạng xúc xích, và lăn qua đường, nhìn na ná những chiếc quẩy đường của Việt Nam.
  • Nhung mon an ngon dam chat xu so bo tot-Hinh-8
    Món sữa chiên Leche frita là món tráng miệng rất phổ biến, được làm từ sữa cô đặc thành kem tươi, lòng đỏ trứng và bột mỳ. Tất cả được trộn đều lên, sau đó lăn qua bánh mỳ vụn và rán vàng. Món ăn này có thể ăn được cả khi nóng và lạnh.
  • Nhung mon an ngon dam chat xu so bo tot-Hinh-9
    Torrija là một trong những món ăn đường phố, đặc sản Tây Ban Nha nhất định phải thử. Món ăn có vị ngọt nhẹ tự nhiên hấp dẫn, được lấy cảm hứng từ 1 bánh mì nướng khá phổ biến của người Pháp.
  • Nhung mon an ngon dam chat xu so bo tot-Hinh-10
    Cá tuyết muối – Balacao được đánh giá cao tại Tây Ban Nha. Ở Tây Ban Nha thường không có cá tuyết tự nhiên, nên nguyên liệu chính sẽ được đưa về từ những nơi xa xôi như Na Uy hay là Newfoundland.
  • Nhung mon an ngon dam chat xu so bo tot-Hinh-11
    Giăm bông Jamón Serrano cực kỳ nổi tiếng mỗi khi nhắc đến ẩm thực Tây Ban Nha. Nó có giá trị dinh dưỡng rất cao, dễ dàng tìm thấy trong siêu thị hay các cửa hàng. Ở Tây Ban Nha có vô vàn những loại giăm bông khác nhau nhưng được ưa chuộng nhất vẫn phải kể đến đặc sản bất hủ là giăm bông Serrano. Ảnh: Internet.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN