Những đồ uống kinh dị nhất thế giới nhưng vẫn hút khách

Soju nước mắt cá ngừ, nước tiểu bò, nước nhau thai... là những món đồ uống kỳ lạ nhất thế giới mà không nhiều người đủ can đảm để nếm thử.
  • Nhung do uong kinh di nhat the gioi nhung van hut khach
    Soju nước mắt cá ngừ (Hàn Quốc): Chất lỏng từ mắt của một con cá ngừ được trộn với soju để làm thành soju nước mắt cá ngừ.
  • Nhung do uong kinh di nhat the gioi nhung van hut khach-Hinh-2
    "Nước mắt cá ngừ", hay "chamchi nunmulju" trong tiếng Hàn, thường được phục vụ tại các nhà hàng hoặc tiệm hải sản kiểu Nhật, được gọi là "nhà cá ngừ". Sự kết hợp kỳ lạ này đem tới một loại đồ uống kỳ lạ có kết cấu giống như thạch.
  • Nhung do uong kinh di nhat the gioi nhung van hut khach-Hinh-3
    Bia kê là đồ uống độc đáo của người Limbu, được người dân Nepal ưa chuộng và du khách nước ngoài tìm kiếm. Tongba được tạo ra từ quá trình lên men hạt kê nguyên hạt. Quá trình này có thể mất tới vài tuần. Tongba thường được phục vụ trong một cái bình có hình dạng giống như cái thùng.
  • Nhung do uong kinh di nhat the gioi nhung van hut khach-Hinh-4
    Để uống, bạn phải đổ vào nước sôi vào bình và chờ cho hạt kê trong đó lắng xuống. Sau đó, bạn dùng một ống hút tre, có tác dụng giống như một bộ lọc, giúp bạn uống bia và bỏ lại hạt kê và các tạp chất ở dưới. Đây là một loại bia ấm, là lựa chọn hoàn hảo cho những buổi tối lạnh lẽo ở dãy Himalaya.
  • Nhung do uong kinh di nhat the gioi nhung van hut khach-Hinh-5
    Gau Jal (nước tiểu bò): Loại đồ uống lạ nhất và cũng có phần ghê nhất chính là nước ngọt của Ấn Độ được làm từ nước tiểu của bò. Các nhà sản xuất khẳng định món uống này sẽ không có mùi nước tiểu bò mà rất thơm ngon và có khả năng cạnh tranh với các loại nước ngọt khác trên thị trường.
  • Nhung do uong kinh di nhat the gioi nhung van hut khach-Hinh-6
    Bên cạnh đó thức uống còn rất bổ dưỡng và không chứa các chất độc hại thường thấy trong nước ngọt, do nước tiểu bò có nhiều giá trị y học dùng vào việc chữa bệnh. Nước tiểu bò còn được đóng chai và bán trên thị trường.
  • Nhung do uong kinh di nhat the gioi nhung van hut khach-Hinh-7
    Nước ép ếch Peru được làm từ ếch Titicaca (một loài ếch đang bị đe dọa tuyệt chủng), nước đậu luộc, mật ong và maca (một chất được cho là có khả năng tăng cường sự dẻo dai và sinh lí).
  • Nhung do uong kinh di nhat the gioi nhung van hut khach-Hinh-8
    Ngoài ra loại nước ép này còn tốt cho máu, phế quản, xương, não... và đặc biệt tốt cho trẻ em. Tuy nhiên các nhà khoa học vẫn chưa phát hiện bằng chứng nào cho thấy giá trị y học của loại nước này.
  • Nhung do uong kinh di nhat the gioi nhung van hut khach-Hinh-9
    Boza (Bulgaria và Caucuses): Boza được làm từ bột lên men, có vị chua chua ngọt ngọt, được nhiều người ưa chuộng, trong đó có cả trẻ em và phụ nữ có thai. Thậm chí, các bác sĩ sản khoa còn nói rằng boza có tác dụng tăng nguồn sữa mẹ. Trong boza còn có một loại vi khuẩn sinh học rất tốt cho đường ruột của bạn.
  • Nhung do uong kinh di nhat the gioi nhung van hut khach-Hinh-10
    Ngày nay, vì có quá nhiều loại đồ uống mới, boza không còn được nhiều người biết đến và yêu thích. Tuy nhiên, boza vẫn được được tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa ở Bulgaria.
  • Nhung do uong kinh di nhat the gioi nhung van hut khach-Hinh-11
    Nước nhau thai (Nhật): Nhau thai chứa làm lượng sắt, vitamin B-12 và hoóc-môn cao giúp trẻ hóa da nên nó nhanh chóng được nghiên cứu và dùng làm thực phẩm chức năng. Một số loại nhau thai được dùng là nhau thai cừu, nhau thai heo và nhau thai ngựa. Ảnh: Internet.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN