Điểm mặt những món ăn 'kinh dị' ở Singapore mà không phải ai cũng dám thử

Mỗi nền văn hóa lại có những phong tục, tập quán và thú vui ẩm thực khác nhau. Bên cạnh những món ăn hấp dẫn thì ẩm thực Singapore còn đòi hỏi người thưởng thức phải có lòng can đảm, nhắm mắt nhắm mũi mới nuốt trôi được những đặc sản lạ này.

  • Diem mat nhung mon an 'kinh di' o Singapore ma khong phai ai cung dam thu
    Súp óc heo nguyên bộ: Nếu súp óc heo của Việt Nam được nấu chung cùng nhiều trứng, gà xé, rau, nấm.... nhìn không đến nỗi đáng sợ thì ở Singapore, súp óc heo súp óc heo chỉ đơn giản là một bộ óc ngâm trong nước lèo lỏng bỏng.
  • Diem mat nhung mon an 'kinh di' o Singapore ma khong phai ai cung dam thu-Hinh-2
    Nếu bạn là thực khách nghiện món súp óc heo ở Việt Nam thì cũng sẽ phải bị "đơ" vài giây khi thấy món ăn kinh dị này.
  • Diem mat nhung mon an 'kinh di' o Singapore ma khong phai ai cung dam thu-Hinh-3
    Súp chân cá sấu: Đã có khá nhiều thực khách du lịch Singapore tỏ ra rất hào hứng với món ăn này, nhưng ít ai có can đảm để thử qua nó. Tuy nhiên, món súp độc đáo này trong ẩm thực Singapore lại thu hút không ít người dân nơi đây, vì theo họ thịt cá sấu rất ngon, vị như thịt gà, da mềm, hơi dai.
  • Diem mat nhung mon an 'kinh di' o Singapore ma khong phai ai cung dam thu-Hinh-4
    Canh lưỡi dê: Lưỡi của dê rất mềm, về cơ bản món lưỡi dê cũng giống như món thịt dê, nhưng mùi vị của nó có phần khá nồng. Khi chế biến người ta thường cắt lưỡi dê thành từng miếng nhỏ vì nhiều thực khách không đủ can đảm ăn được hết một cái lưỡi dê.
  • Diem mat nhung mon an 'kinh di' o Singapore ma khong phai ai cung dam thu-Hinh-5
    Súp rùa nguyên con: Bạn nghĩ thế nào nếu phải thử món súp mà trong đó có hẳn một con rùa trôi lềnh bềnh cùng rau củ quả?
  • Diem mat nhung mon an 'kinh di' o Singapore ma khong phai ai cung dam thu-Hinh-6
    Nếu có thể vượt qua nỗi sợ thì bạn có thể thưởng thức một trong những món ăn kinh dị của Singapore.
  • Diem mat nhung mon an 'kinh di' o Singapore ma khong phai ai cung dam thu-Hinh-7
    Ống dẫn trứng ếch (Hashima): Dân Singapore cực kì thích món tráng miệng mang tên Hashima được làm từ ống dẫn trứng ếch phơi khô nấu lên. Tuy nghe tên món ăn rất kinh dị nhưng sự thật thì đây là một món rất bổ dưỡng cho thận và phổi.
  • Diem mat nhung mon an 'kinh di' o Singapore ma khong phai ai cung dam thu-Hinh-8
    Đậu hủ thúi: Tuy có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng đậu hủ thúi cũng là một món rất phổ biến ở Singapore. Theo như lời kể của những người đã từng ăn thì đậu hủ thúi cực kì béo và ngon vượt mặt đậu hủ thường. Tuy nhiên, để thưởng thức bạn phải chịu một mùi hôi kinh khủng gần giống mùi cống.
  • Diem mat nhung mon an 'kinh di' o Singapore ma khong phai ai cung dam thu-Hinh-9
    Xôi kiến: Đây là loại kiến được nuôi đặc biệt ở Trung Quốc, nó không giống như các loại kiến thông thường mà chúng ta vẫn thấy. Những con kiến sẽ được rang lên rồi ăn kèm với xôi. Rất ít người ở Singapore dám thử món ăn này, còn du khách nước ngoài thì cố gắng ăn thử vì tò mò.
  • Diem mat nhung mon an 'kinh di' o Singapore ma khong phai ai cung dam thu-Hinh-10
    Salad đu đủ xanh và cua lên men: Rất nhiều người Singapore thích ăn món này. Cua sau khi lên men có mùi rất nặng nên nhiều người sẽ cảm thấy khó ăn (đặc biệt khi nhìn cả con cua lên men teo tóp được đặt trên đĩa cũng thật đáng sợ). Ảnh: Internet.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN