Nhiều thẩm mỹ viện ở TP HCM bị Sở Y tế tuýt còi: Điểm tên Khơ Thị, Hasu

Thanh tra Sở Y tế xử phạt hành chính 35 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Khơ Thị Skincare & Clinic với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan chức năng xác nhận nội dung.
Ngày 2/6, Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt hành chính 35 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Khơ Thị Skincare & Clinic (Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ) tại địa chỉ 222-224 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.
Nội dụng xử phạt đối với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định và Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
Chi nhánh này khai trương vào tháng 7/2019 với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Trấn Thành, Ngô Kiến Huy...
Nhieu tham my vien o TP HCM bi So Y te tuyt coi: Diem ten Kho Thi, Hasu
 
Năm 2019, Khơ Thị cũng từng bị xử phạt hành chính 35 triệu đồng giống như hành vi vi phạm trên.
Ngoài ra, Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Hasu Việt Nam cơ sở vi phạm tại Chi nhánh 2 Kiyomi Beauty - Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Hasu Việt Nam bị xử phạt 104 triệu đồng.
Đơn vị này bị xử phạt vì lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, không niêm yết giá dịch vụ, không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động, không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động.
Ngoài ra, Công ty còn quảng cáo sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
Bên cạnh đó, đối với hành vi hành nghề không có chứng chỉ của ông Nguyễn Văn Ích chuyên khoa Răng – hàm – mặt, địa chỉ 232/10 + 12 Cao Thắng, phường 12, quận 10 bị Thanh tra Sở xử phạt 35 triệu đồng.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN