Nhện cắn ký sinh khiến người đàn ông bị sưng tím ngón chân

Trong lúc rạch mở ngón chân sưng tím của người đàn ông, bác sĩ tìm thấy trứng nhện lẫn trong mủ trắng đục, khiến nhiều chuyên gia động vật học choáng váng, bày tỏ "không thể tin nổi".
Theo thông tin đăng tải, anh Colin Blake đến từ Northumberland, Anh, mới đây có chuyến du lịch tới Pháp cùng vợ để kỷ niệm 35 năm ngày cưới. Nào ngờ, khi đang thăm thú cảnh đẹp, Colin bất ngờ cảm thấy bị đau nhói ở ngón chân, nghĩ là côn trùng bình thường cắn, anh cũng không để tâm lắm.
Không nghĩ tới, ngủ qua một đêm, sau khi tỉnh dậy, Colin thấy ngón chân cái ở bàn chân phải sưng tấy và chuyển sang màu tím. Sợ hãi, Colin lập tức gọi cấp cứu ngay.
Nhen can ky sinh khien nguoi dan ong bi sung tim ngon chan
 Ảnh minh họa.
Sau khi thăm khám, bác sĩ cho biết, vết sưng tấy ngón chân cái của Colin là do nhện tarantula gây ra, buộc phải tiểu phẫu. Sau đó, bác sĩ dùng dao mổ để mở vùng bị ảnh hưởng và dẫn lưu mủ ra ngoài. Không ngờ rằng, trong lúc rạch mở ngón chân, bác sĩ tìm thấy trứng nhện lẫn trong mủ trắng đục.
Biết chuyện nghiêm trọng, anh Colin và vợ vội vã trở về Anh, đến bệnh viện khám chữa cẩn thận. Tại đây, anh cũng được kê đơn thuốc kháng sinh để giảm bớt các triệu chứng sưng, viêm.
Tuy nhiên, Sara Goodacre, chuyên gia về nhện tại Đại học Nottingham, đặt câu hỏi về câu chuyện của anh Colin Blake, vì chưa bao giờ có bằng chứng cho thấy trứng nhện có thể sống sót trong các vết thương bị nhiễm trùng, đồng thời nhấn mạnh rằng "không có loài nhện sói châu Âu nào thực sự có thể xâm nhập qua da người để đẻ trứng". Các chuyên gia về nhện cũng bày tỏ họ "không thể tin nổi" với trường hợp này.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não

 Nguồn video: THDT

Kiều Dụ (Theo CTN)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN