Nhân tuyến giáp bắt nguồn từ những thói quen khó bỏ của chị em

Nhiều thói quen khó bỏ của phụ nữ có thể làm tăng nguy cơ nhân tuyến giáp. Đặc biệt, thức khuya và giảm cân không lành mạnh là những yếu tố hàng đầu khiến bạn khổ sở vì căn bệnh này.
Nhan tuyen giap bat nguon tu nhung thoi quen kho bo cua chi em
Tuyến giáp nằm ở phía trước cổ, có hình con bướm, là tuyến nội tiết quan trọng và lớn nhất trong cơ thể. Đây cũng là vị trí thường xuất hiện các khối u, bướu tuyến giáp, trong đó có nhân tuyến giáp

Nhan tuyen giap bat nguon tu nhung thoi quen kho bo cua chi em-Hinh-2
Bệnh nhân tuyến giáp là tổn thương dạng khối khu trú nằm ở tuyến giáp, làm thay đổi cấu trúc và chức năng của tuyến giáp. Nhân tuyến giáp đa phần là lành tính song nó vẫn có thể chuyển ác tính. Một khi di căn, bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí uy hiếp tính mạng. 

Nhan tuyen giap bat nguon tu nhung thoi quen kho bo cua chi em-Hinh-3
Quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện phụ nữ có xu hướng mắc bệnh nhiều hơn nam giới. Nguyên nhân rất có thể bắt nguồn từ những thói quen khó bỏ hàng ngày

Nhan tuyen giap bat nguon tu nhung thoi quen kho bo cua chi em-Hinh-4
 Thường xuyên tức giận. So với nam giới, phụ nữ khó kiềm chế cảm xúc hơn, đặc biệt trong những ngày kinh nguyệt, mang thai và mãn kinh. Việc phải đối diện với hàng tá công việc ở chỗ làm, về nhà và áp lực chăm sóc con cái khiến phụ nữ dễ dàng tức giận chỉ vì những lý do vặt vãnh.

Nhan tuyen giap bat nguon tu nhung thoi quen kho bo cua chi em-Hinh-5
 Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên học cách kiểm soát tâm trạng. Thường xuyên tức giận ảnh hưởng xấu tới hệ nội tiết, dẫn đến rối loạn bài tiết hormone tuyến giáp. Lâu dần có thể khiến chị em đối diện với nhân tuyến giáp.

Nhan tuyen giap bat nguon tu nhung thoi quen kho bo cua chi em-Hinh-6
Chế độ ăn uống không hợp lý. Đa số phụ nữ có thói quen ăn uống hảo ngọt, hảo chua. Tuy nhiên, tiêu thụ đồ ăn nhiều đường, chua, dầu mỡ, thức ăn cay lại làm tăng nguy cơ nhân tuyến giáp. 

Nhan tuyen giap bat nguon tu nhung thoi quen kho bo cua chi em-Hinh-7
Việc bổ sung iot quá mức do ăn nhiều tảo bẹ, rong biển cũng có thể kích thích tuyến giáp, gây nhân tuyến giáp. 

Nhan tuyen giap bat nguon tu nhung thoi quen kho bo cua chi em-Hinh-8
 Thức khuya. Giấc ngủ là thời điểm lý tưởng để cơ thể tự sửa chữa. Việc thức khuya kéo dài khiến cơ thể không có cơ hội tự phục hồi.

Nhan tuyen giap bat nguon tu nhung thoi quen kho bo cua chi em-Hinh-9
 Ngoài ra, thường xuyên thức khuya có thể ảnh hưởng đến chức năng não, tiêu hóa, gan, gây rối loạn nội tiết và nhân tuyến giáp.

Nhan tuyen giap bat nguon tu nhung thoi quen kho bo cua chi em-Hinh-10
 Giảm cân quá mức. Mong muốn có được thân hình mảnh mai là hoàn toàn chính đáng song cần phải có kế hoạch giảm cân giữ dáng đúng cách. Tuyệt đối không được liều lĩnh nhịn ăn để giảm trọng lượng. 

Nhan tuyen giap bat nguon tu nhung thoi quen kho bo cua chi em-Hinh-11
 Đặc biệt, chế độ ăn kiêng thịt chỉ tập trung rau xanh và trái cây cũng không lành mạnh như bạn tưởng. Thiếu hụt dinh dưỡng từ nguồn thức ăn động vật khiến cơ thể suy dinh dưỡng. Lâu dần, gây rối loạn nội tiết tố ảnh hưởng đến tuyến giáp. Ảnh: Internet.

Mời độc giả xem video: Khỏe thật đơn giản Ăn chay và sức khỏe. Nguồn: VTV2.



Định Tâm (Theo Sohu)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN