Nấm mọc đầy trong mũi của cô gái vì những các thói quen xấu này

Vào mùa thu không khí khô hanh, nhiều người có thói quen ngoáy mũi khi có triệu chứng khô, ngứa mũi. 
Tuy nhiên, hành động tưởng chừng như bình thường này thực chất lại tiềm ẩn những nguy cơ sức khỏe không thể tưởng tượng được.
Một phụ nữ ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đại lục, bị viêm xoang do thói quen ngoáy mũi, bệnh tình không cải thiện trong nhiều năm, thậm chí còn kèm theo đau đầu, phải đi khám. Nào ngờ, khi khám, bác sĩ phát hiện hơn 10 khối nấm trong mũi của cô, rất đáng sợ.
Nam moc day trong mui cua co gai vi nhung cac thoi quen xau nay
  Ảnh minh hoạ.
Theo thông tin đăng tải, người phụ nữ họ Khám đến từ Thành Đô, Tứ Xuyên, thường dùng tay ngoáy mũi, dẫn đến viêm xoang, bệnh này đã 6, 7 năm không khỏi. Đến bệnh viện chụp MRI, bác sĩ phát hiện có một dị tật không rõ nguyên nhân ở xoang bướm của cô nhưng vì cô Khám không đủ can đảm để phẫu thuật nên đành gác chuyện này sang một bên.
Tuy nhiên, bắt đầu từ đầu mùa thu năm nay, bệnh viêm xoang của cô Khám không những trở nên trầm trọng hơn mà thậm chí còn kèm theo những cơn đau đầu dữ dội khiến cô phải đến bệnh viện lần nữa để khám. Không ngờ, sau khi khám, bác sĩ ngay lập tức yêu cầu phẫu thuật vì phát hiện hơn 10 khối nấm trong xoang của cô Khám.
May mắn, ca phẫu thuật thành công, sau một thời gian điều trị, cô Khám đã tạm thời xuất viện nhưng phải đối mặt với thời gian hồi phục rất lâu. Hiện, lỗ mũi phải của cô Khám bị nhét bông gòn và chỉ có thể thở bằng miệng.
Trên thực tế, bác sĩ Ngô Chiêu Khoan, bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng người Trung Quốc, từng cảnh báo nên dừng hành động ngoáy mũi vì điều này sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập thẳng vào xoang hang dọc theo vách ngăn mũi và hình tam giác nguy hiểm trên khuôn mặt, rất nguy hiểm.
Vậy làm thế nào để "trục xuất" chất bẩn trong mũi? Theo bác sĩ Ngô, khi khoang mũi bị khô quá mức, chất bẩn bám vào và dịch tiết tích tụ. Thông thường bạn có thể dùng hơi nước để làm mềm dịch nhầy trong mũi rồi rửa sạch nhẹ nhàng hoặc dùng tăm bông nhúng nước muối ấm chà nhẹ và loại bỏ, không ngoáy mũi bằng tay.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Gắp con vắt sống trong lỗ mũi hơn 1 tháng

Nguồn video: THDT.

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN