Rà soát nhà đất thuộc dự án cao tốc phát hiện 700 căn nhà xây chui

Theo báo cáo của phường Phước Tân (Biên Hòa, Đồng Nai) gửi lên TP Biên Hòa, sau khi rà soát nhà đất thuộc phạm vi thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn phường đã phát hiện 700 trường hợp xây dựng không phép. 
  • Ra soat nha dat thuoc du an cao toc phat hien 700 can nha xay chui
    (Ảnh: Báo Đồng Nai).
  • Ra soat nha dat thuoc du an cao toc phat hien 700 can nha xay chui-Hinh-2
    Cụ thể, để thực hiện dự án cao tốc, trên địa bàn phường sẽ thu hồi 741 thửa đất với diện tích khoảng 60ha. Số hộ dân bị giải toả khi thực hiện công tác giải phóng mặt bằng là 1.700 hộ, trong đó, số hộ giải tỏa một phần khoảng 200 hộ; số hộ bị giải tỏa trắng khoảng 1.500 hộ. (Ảnh: Người đô thị).
  • Ra soat nha dat thuoc du an cao toc phat hien 700 can nha xay chui-Hinh-3
    Trong số 1.500 hộ bị giải toả trắng có khoảng 800 căn nhà đã có cập nhật trên bản đồ thu hồi đất và có khoảng 700 căn nhà của 700 hộ gia đình, cá nhân xây dựng không phép trên đất nông nghiệp phân lô chưa được cập nhật trên bản đồ thu hồi đất, chưa đủ cơ sở quy chủ. (Ảnh: Người đưa tin).
  • Ra soat nha dat thuoc du an cao toc phat hien 700 can nha xay chui-Hinh-4
    UBND phường Phước Tân cũng đã kiến nghị UBND TP Biên Hòa sớm giao cho thanh tra liên ngành thanh tra 700 căn nhà xây dựng không phép này để thuận lợi cho việc quy chủ, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư,đảm bảo đúng quy định pháp luật, tránh phát sinh khiếu kiện. (Ảnh: Người đưa tin).
  • Ra soat nha dat thuoc du an cao toc phat hien 700 can nha xay chui-Hinh-5
    Khu vực tổ 18 khu phố Vườn Dừa (phường Phước Tân, TP Biên Hòa) một trong những khu vực xảy ra tình trạng sang nhượng nhà đất bằng giấy tay và xây dựng trái phép. (Ảnh: Kinh tế&Đô thị).
  • Ra soat nha dat thuoc du an cao toc phat hien 700 can nha xay chui-Hinh-6
    Sau khi xuất hiện thông tin 700 căn nhà xây dựng không phép, ngày 18/9/2023, Bí thư Đảng ủy phường Phước Tân Vương Duy Đào đang chỉ đạo làm rõ. (Ảnh: Nhân Dân).
  • Ra soat nha dat thuoc du an cao toc phat hien 700 can nha xay chui-Hinh-7
    Được biết, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km, tổng vốn đầu tư 18.000 tỷ đồng đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Tiền Phong).
  • Ra soat nha dat thuoc du an cao toc phat hien 700 can nha xay chui-Hinh-8
    Dự án được chia làm 3 dự án thành phần, trong đó tỉnh Đồng Nai được giao đầu tư dự án thành phần 1; Bộ Giao thông Vận tải đầu tư dự án thành phần 2; tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tư dự án thành phần 3 có chiều dài 19,5 km qua địa bàn thị xã Phú Mỹ và TP Bà Rịa. (Ảnh: TTXVN).
  • Ra soat nha dat thuoc du an cao toc phat hien 700 can nha xay chui-Hinh-9
    Trong báo cáo Bộ Giao thông vận tải gửi đoàn công tác Ủy ban Kinh tế của Quốc hội mới đây cho biết, chi phí giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến tăng khoảng 3.670 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt, khiến dự án phải điều chỉnh chủ trương đầu tư. (Trong ảnh là đoàn công tác của Quốc hội kiểm tra dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu). (Ảnh: VOV).
  • Ra soat nha dat thuoc du an cao toc phat hien 700 can nha xay chui-Hinh-10
    Nguyên nhân chủ yếu do công tác kiểm đếm chậm khi nguồn nhân lực tại các đơn vị thực hiện giải phóng mặt bằng của tỉnh Đồng Nai chưa đáp ứng khối lượng công việc; đơn giá bồi thường giải phóng mặt bằng chưa được phê duyệt. (Ảnh: Báo Giao thông).
Khánh Hoài (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN