Món ăn giúp bổ máu lại hết nám trên mặt

Món canh xương củ sen nấu cùng lạc có vị thơm ngon, ngọt dịu, thanh thanh, có giá trị dinh dưỡng cao, bồi bồi cơ thể, làm ấm bụng, dưỡng huyết, giúp da mặt căng đẹp, hồng hào hơn. 
Mon an giup bo mau lai het nam tren mat
 Nắng hè chói chang, thời tiết càng trở nên oi bức, rất nhiều người ăn cơm không thể thiếu món canh, họ cũng thích ăn các món nguội, vừa giúp cải thiện vị giác, ăn ngon hơn vừa giải khát, đỡ ngấy.

Mon an giup bo mau lai het nam tren mat-Hinh-2
 Hôm nay giới thiệu với mọi người món canh xương củ sen nấu lạc. Củ sen có rất nhiều tác dụng, nấu canh sẽ giúp điều kinh, bồi bổ cơ thể. Cùng với lạc và xương sẽ cho ra món canh bổ khí huyết, giúp da dẻ hồng hào.

Mon an giup bo mau lai het nam tren mat-Hinh-3
 Cách làm canh xương củ sen hầm lạc rất đơn giản. Chỉ tốn ít thời gian cũng cho ra món canh đậm đà, thanh mát, rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là hệ tiêu hóa.

Mon an giup bo mau lai het nam tren mat-Hinh-4
 Để nấu được món canh này cần chuẩn bị một số nguyên liệu gồm: Một bát nhỏ đậu phộng, 2 củ sen, 400 gram xương lợn, một chút muối, một chút rượu nấu ăn, vài lát gừng, hương nhu, một ít hành lá.

Mon an giup bo mau lai het nam tren mat-Hinh-5
 Lưu ý: Lạc cần phải ngâm trước, xương lợn cần chần qua.

Mon an giup bo mau lai het nam tren mat-Hinh-6
 Đầu tiên, ngâm lạc trong nước muối khoảng 3 đến 5 tiếng. 

Mon an giup bo mau lai het nam tren mat-Hinh-7
Bước thứ hai là đem củ sen cạo sạch vỏ, cắt củ sen thành từng khúc, rửa sạch với nước rồi để ráo, cắt gừng thành từng lát mỏng, hành lá cắt khúc để sử dụng sau.

Mon an giup bo mau lai het nam tren mat-Hinh-8
Bước ba là rửa sạch xương lợn, chần xương vài phút trong hỗn hợp nước đun sôi bỏ thêm chút rượu và gừng thái sợi để loại bỏ mùi tanh. 

Mon an giup bo mau lai het nam tren mat-Hinh-9
Bước bốn là chuẩn bị nồi, thêm chút dầu ăn, thêm gừng thái chỉ, cho xương lợn đã chần vào xào 2 phút, cho vài bát nước vào nấu cùng, vớt bọt sau khi sôi. 

Mon an giup bo mau lai het nam tren mat-Hinh-10
Bước năm: Nấu khoảng 30 phút, cho ít đậu phộng và củ sen vào, vặn lửa vừa và ninh cùng. 

Mon an giup bo mau lai het nam tren mat-Hinh-11
Bước sáu, chờ cho củ sen chín kỹ, nêm chút tiêu, chút muối, hạt nêm, vặn lửa nhỏ đun khoảng 20 phút, rắc một ít hành lá thái nhỏ lên trên.

Mon an giup bo mau lai het nam tren mat-Hinh-12
Sau đó bắc ra khỏi bếp là bạn đã món canh cực kỳ bổ dưỡng và phù hợp với mùa hè. Nước canh có vị thơm ngon, ngọt dịu, thanh thanh, có giá trị dinh dưỡng cao, bồi bồi cơ thể, làm ấm bụng, dưỡng huyết, giúp da mặt căng đẹp, hồng hào hơn. 

Mon an giup bo mau lai het nam tren mat-Hinh-13
 Quan trọng nhất, củ sen là nguyên liệu có đủ độ ẩm và lượng vitamin cực cao, có thể giúp giảm các vết nám trên da mặt, loại bỏ hắc tố, giúp da bạn trở nên mềm mại và tinh tế.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN