Mẹo cực hữu ích làm đẹp có sẵn trong nhà

Tận dụng những thứ có sẵn trong nhà, bạn gái có thể làm đẹp hiệu quả mà không cần lo lắng về chi phí đắt đỏ.
Meo cuc huu ich lam dep co san trong nha
Làm sạch máy duỗi tóc bằng baking soda. Máy duỗi tóc là vật dụng dễ bị bẩn do tiếp xúc với nhiều sản phẩm làm tóc. Loại máy này rất khó làm sạch khiến nhiều người chấp nhận mua bộ mới về sử dụng. Để tiết kiệm, bạn nên tận dụng baking soda để làm sạch tại nhà. (Ảnh: BS, minh họa)

Meo cuc huu ich lam dep co san trong nha-Hinh-2
 Khi thực hiện, bạn trộn baking soda và nước vào một cái bát rồi thoa lên máy, đợi 10-30 giây rồi dùng khăn lau sạch. Làm được điều này là nhờ baking soda có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ chất bẩn ấn tượng.

Meo cuc huu ich lam dep co san trong nha-Hinh-3
Tái chế mascara khô. Mascara lâu không dùng dễ bị khô, không thể sử dụng. Thay vì vứt bỏ, bạn nên ngâm chúng trong nước nóng vài phút để làm mềm. Chú ý, bạn không nên để phần lông chải của mascara tiếp xúc với nước, nên đóng kín như trong hình. 

Meo cuc huu ich lam dep co san trong nha-Hinh-4
 Dùng son dưỡng để làm mềm vùng da khô. Son dưỡng không dùng có thể bị khô, không thích hợp dùng cho môi có thể tận dụng để làm mềm vùng da khô. Trường hợp son dưỡng kẹt trong ống, bạn có thể cho chúng vào một hộp nhỏ, hơ trên lửa. Nhiệt độ cao khiến chúng tan chảy, định hình lại để bạn dễ dùng hơn.

Meo cuc huu ich lam dep co san trong nha-Hinh-5
Tận dụng kem dưỡng ẩm. Thị trường có nhiều loại kem nền. Nếu mua nhầm loại có màu tối, bạn nên áp dụng mẹo làm đẹp sau để tiết kiệm thay vì vứt bỏ. Cụ thể, bạn dùng kem dưỡng ẩm trộn vào để điều chỉnh cho màu sáng hơn.  

Meo cuc huu ich lam dep co san trong nha-Hinh-6
 Tận dụng thuốc nhỏ mắt. Sơn móng tay lâu không dùng cũng dễ bị khô, đặc quánh khó dùng. Để không lãng phí, bạn nên dùng một vài giọt thuốc nhỏ mắt nhỏ vào. Các thành phần trong thuốc nhỏ mắt sẽ giúp sơn móng tay sử dụng dễ dàng hơn.

Meo cuc huu ich lam dep co san trong nha-Hinh-7
Bảo quản sơn móng tay vào tủ lạnh. Ngoài tác dụng bảo quản thực phẩm, tủ lạnh rất hữu ích trong việc bảo quản sơn móng tay. Nhiệt độ trong tủ giúp sơn móng giữ màu lâu hơn. 

Meo cuc huu ich lam dep co san trong nha-Hinh-8
 Sử dụng kem nền màu sáng để che khuyết điểm. Bạn không nhất thiết phải mua kem nền và kem che khuyết điểm riêng biệt. Khi cần che khuyết điểm trên da, bạn có thể dùng kem nền màu sáng để thoa lên. Nhiều người đánh giá hiệu quả của chúng không hề kém cạnh so với loại mỹ phẩm chuyên dụng.

Meo cuc huu ich lam dep co san trong nha-Hinh-9
 Dùng đá lạnh giúp se khít lỗ chân lông. Để thu nhỏ lỗ chân lông, bạn thể tận dụng đá lạnh massage da nhẹ nhàng. Nhiệt độ thấp sẽ khiến lớp biểu bì trên da co lại đáng kể. 

Meo cuc huu ich lam dep co san trong nha-Hinh-10
 Tẩy da chết bằng nguyên liệu tự nhiên. So với các sản phẩm bán sẵn, nguyên liệu tự nhiên được yêu thích vì lành tính, hiệu quả. Khi thực hiện, bạn dùng hỗn hợp mật ong với dầu oliu, đường cát chà nhẹ lên da. Các chất trong hỗn hợp sẽ lấy đi lớp tế bào chết dễ dàng.
 

Mời độc giả xem thêm video: Làm đẹp của chị em thời COVID-19. (Nguồn video: VTV1)

Định Tâm (Theo BS, Th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN