Masan Group liên tiếp “gặt hái”nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế

Masan Group liên tiếp nhận nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, khẳng định uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm và dịch vụ, cũng như hoạt động quản trị doanh nghiệp hiệu quả.
Vinh danh tại các giải thưởng lớn về phát triển bền vững, đầu tư, quản trị 
Từ đầu năm 2023 đến nay, Masan liên tiếp được vinh danh tại các giải thưởng danh giá như: Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2023 (Forbes Việt Nam); Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2023 (Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư); Top 50 Công ty Đại chúng Uy tín và Hiệu quả 2023 (Vietnam Report), Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023 (HR Asia Award)…
Masan Group lien tiep “gat hai”nhieu giai thuong trong nuoc va quoc te
 
Hằng năm, các tổ chức, tạp chí trên chuyên phân tích kinh doanh và tài chính toàn cầu thường tổ chức bình chọn các giải thưởng uy tín nhằm đánh giá sản phẩm, dịch vụ cũng như hoạt động của các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các giải thưởng được chấm điểm theo tiêu chí trung lập, công khai và minh bạch.
Theo đánh giá của các chuyên gia, các doanh nghiệp quản trị tốt cũng là các doanh nghiệp được định giá tốt hơn. Các ngành có vốn hóa cao, có quản trị tốt sẽ là các doanh nghiệp được quan tâm chú ý của nhà đầu tư và gia tăng cơ hội tiếp cận nguồn vốn dài hạn từ thị trường, đặc biệt quan trọng hơn khi thị trường vốn mang tính toàn cầu hóa như hiện nay.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đảm bảo sự phát triển bền vững và khả năng phục hồi tốt hơn. Đồng thời, quản trị công ty tốt cũng tạo ra một khuôn khổ, cơ chế để bảo vệ quyền lợi các nhà đầu tư và các bên liên quan tốt hơn.
 Người dân mua sắm tại siêu thị WinMart.
Tính đến nửa đầu 2023, tổng tài sản của Masan đạt xấp xỉ hơn 140.858 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 37.524 tỷ đồng. Trong đó, có 13.452 tỷ đồng là khoản tiền mặt và các khoản tương đương tiền. Thông qua mạng lưới hệ thống hơn 3.500 siêu thị WinMart/ WinMart+ trên khắp cả nước, Masan đang cung cấp tới khách hàng những sản phẩm tươi ngon, dịch vụ chất lượng; đồng thời là điểm đến tin cậy, đa tiện ích cho hơn 100 triệu người tiêu dùng Việt. Các giải thưởng trên là sự ghi nhận của các tổ chức trong nước và quốc tế uy tín về danh mục sản phẩm dịch vụ phong phú, tối ưu và đồng bộ của Masan hiện nay.
Tiếp tục tăng trưởng doanh thu ở nhiều lĩnh vực trong năm 2023
Tiếp đà tăng trưởng ổn định của năm 2022, trong nửa đầu năm 2023, kết quả hoạt động kinh doanh của Masan vẫn khả quan bất chấp môi trường vĩ mô đầy thách thức. Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2023 của Masan ghi nhận doanh thu đạt 37.315 tỷ đồng, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái. 
Kết quả kinh doanh của Masan thể hiện qua các doanh nghiệp thành viên như The CrownX (TCX), WinCommerce (WCM), Masan Consummer (MCH), Masan MEATLife (MML)... Doanh thu của The CrownX đạt hơn 26.800 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng 3,1%so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận hoạt động kinh doanh tăng trưởng ấn tượng 38,8% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào nền tảng ổn định của mảng kinh doanh ngành hàng tiêu dùng.
Masan Group lien tiep “gat hai”nhieu giai thuong trong nuoc va quoc te-Hinh-3
 
Theo Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là kim chỉ nam cho các hành động của doanh nghiệp: "Tôi tin rằng, những "cơn gió thuận chiều" của nửa cuối năm nay sẽ là nền tảng vững chắc, mang lại tăng trưởng đột phá cho năm 2024".
Dựa trên kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và đà tăng trưởng hiện tại, Masan dự kiến sẽ đạt doanh thu 83.500 - 90.000 tỷ đồng và 3.000 - 4.000 tỷ đồng lợi nhuận thuần trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) trong năm nay. Với đà hoạt động tích cực gần đây trong quý II-2023 của công ty và kết quả khả quan ban đầu của các sáng kiến chiến lược đã giúp ban lãnh đạo tin tưởng vào động lực tăng trưởng của Masan trong 6 tháng cuối năm 2023.
Doanh thu tăng trưởng ở nhiều lĩnh vực cùng những giải thưởng uy tín về đầu tư, quản trị, một lần nữa khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp đầu ngành của Masan: Luôn đối mặt với những thách thức, tìm ra cơ hội, hướng đi mới, không chỉ tập trung thúc đẩy tăng trưởng về kinh tế mà còn quan tâm đến các yếu tố về quản trị doanh nghiệp, nhân sự và phát triển bền vững.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN