Mãn nhãn với các loại bánh Trung thu đặc biệt của các nước châu Á

Không chỉ ở Việt Nam và Trung Quốc, tết trung thu còn là ngày hội truyền thống của nhiều quốc gia châu Á khác như Nhật Bản, Hàn Quốc... Mỗi quốc gia đều có món bánh trung thu đặc biệt riêng.
  • Man nhan voi cac loai banh Trung thu dac biet cua cac nuoc chau A
    Vào ngày rằm Trung thu, người Nhật thường ăn bánh Tsukimi-Dango. Dango là tên gọi chung của loại bánh bao được làm từ bột gạo (mochiko). Loại bánh này khá giống mochi (là một loại bánh gạo của Nhật), thường được dùng chung với trà.
  • Man nhan voi cac loai banh Trung thu dac biet cua cac nuoc chau A-Hinh-2
    Nguồn gốc của những chiếc bánh trung thu đặc biệt Tsukimi Dango xuất phát từ việc dân gian nhìn thấy một chú thỏ ngọc giã bột làm bánh Tsukimi Dango trên mặt trăng.
  • Man nhan voi cac loai banh Trung thu dac biet cua cac nuoc chau A-Hinh-3
    Bánh trung thu của người Nhật có nhiều hình dạng, tùy vào văn hóa phong tục của từng khu vực. Có nơi làm bánh hình tròn, có chỗ nặn hình chữ nhật, hình dẹt… nhưng phổ biến nhất là bánh hình tròn.
  • Man nhan voi cac loai banh Trung thu dac biet cua cac nuoc chau A-Hinh-4
    Có thể bắt gặp những chiếc bánh Tsukimi Dango với hình chú thỏ trắng rất đáng yêu hay chỉ là những viên bánh trắng ngà đơn giản.
  • Man nhan voi cac loai banh Trung thu dac biet cua cac nuoc chau A-Hinh-5
    Hàn Quốc: Bánh Trung thu ở Hàn Quốc có tên gọi là Songpyeon - loại bánh gạo hình bán nguyệt, nó tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở như câu "trăng khuyết lại tròn".
  • Man nhan voi cac loai banh Trung thu dac biet cua cac nuoc chau A-Hinh-6
    Đây là lý do tại sao những chiếc bánh nặn theo hình lưỡi liềm được ra đời. Bánh làm bằng cách trộn bột gạo với nước nóng, sau đó nhồi bột, bắt với nhân đậu xanh, mè đen... và hấp chín.
  • Man nhan voi cac loai banh Trung thu dac biet cua cac nuoc chau A-Hinh-7
    Người dân nước này truyền rằng thiếu nữ nào làm bánh vừa đẹp lại vừa ngon thì sẽ gặp được ý trung nhân như ý, phụ nữ có gia đình thì sẽ sinh được con gái xinh xắn.
  • Man nhan voi cac loai banh Trung thu dac biet cua cac nuoc chau A-Hinh-8
    Vào ngày Tết Trung thu, các gia đình ở Hàn Quốc thường quây quần bên nhau để cùng làm những chiếc bánh Songpyeon thơm ngon.
  • Man nhan voi cac loai banh Trung thu dac biet cua cac nuoc chau A-Hinh-9
    Philippines: Hopia là tên gọi của món bánh Trung thu truyền thống Philippines. Vỏ bánh Hopia không được ép khuôn viền tinh tế hay trang trí phức tạp. Lớp vỏ ngoài bọc với nhân làm từ đậu xanh, đậu đỏ... sau đó được nướng vàng óng.
  • Man nhan voi cac loai banh Trung thu dac biet cua cac nuoc chau A-Hinh-10
    Lớp vỏ bột giòn bên ngoài chính là nét độc đáo và tạo nên hương vị cho bánh Trung thu ở đất nước này. Có thể không cầu kỳ về màu sắc, nhưng Hopia vẫn là món bánh đặc sắc của "xứ sở nghìn đảo" trong dịp trăng tròn.
  • Man nhan voi cac loai banh Trung thu dac biet cua cac nuoc chau A-Hinh-11
    Singapore: Bánh dẻo lạnh hay bánh dẻo tuyết là loại bánh đặc trưng của Singapore mỗi dịp Trung thu. Bánh có vỏ ngoài mềm và dai, bên trong là phần nhân quánh dẻo thơm mát. Người dân đảo quốc sư tử ưa chuộng hình thức đẹp mắt nên bánh màu sắc rất đa dạng và phong phú.
  • Man nhan voi cac loai banh Trung thu dac biet cua cac nuoc chau A-Hinh-12
    Vỏ bánh làm từ bột dẻo và mềm mịn, vẻ ngoài bắt mắt và ép khuôn sang trọng. Bánh luôn được giữ lạnh, hương vị mang đến cảm giác ngọt dịu, dễ chịu. Ảnh: Internet.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN