Bánh trung thu nhân trứng sữa từng làm mưa làm gió ở Hồng Kông đã xuất hiện ở Việt Nam

Bánh trung thu nhân trứng sữa là một trong những loại bánh được yêu thích ở Hồng Kông nay đã được một khách sạn tại Việt Nam sản xuất thành công và đưa ra thị trường dịp Tết Trung thu 2019 tới đây. 

Hương vị bánh trung thu được yêu thích nhất mọi thời đại làm mưa làm gió thị trường Hong Kong đã xuất hiện ở Việt Nam.

Mùa Tết Trung thu 2019 này, lần đầu tiên bánh trung thu trứng sữa Hong Kong làm bằng tay tại Việt Nam được bán ra thị trường.

Sau nhiều năm thử nghiệm, một khách sạn danh tiếng ở Việt Nam đã cho ra mắt thành công hương vị bánh trung thu được yêu thích nhất mọi thời đại tại Hong Kong: Bánh trung thu nhân trứng sữa.

Banh trung thu nhan trung sua tung lam mua lam gio o Hong Kong da xuat hien o Viet Nam
 Bánh trung thu nhân trứng sữa Hồng Kông lần đầu tiên được sản xuất thành công và đưa ra thị trường bánh trung thu tại Việt Nam.

Bánh trung thu nhân trứng sữa, nghe nguyên liệu tưởng chừng rất “đơn giản” nhưng sức hút bền bỉ của nó qua hàng chục mùa trăng tại Hong Kong đã chứng tỏ, đẳng cấp đôi khi chẳng cần quá cầu kỳ.

Say mê hương vị của những chiếc bánh trung thu nhân trứng sữa, dầu đã nổi tiếng với nhiều loại bánh phong cách Hong Kong và có chỗ đứng trên thị trường bánh trung thu 25 năm qua, đội ngũ đầu bếp cũng như lãnh đạo của khách sạn Hà Nội chưa bao giờ ngừng ý định chế biến và kinh doanh món này ở Việt Nam.

Banh trung thu nhan trung sua tung lam mua lam gio o Hong Kong da xuat hien o Viet Nam-Hinh-2
 

Bếp trưởng Li Jian Chuann của Khách sạn Hà Nội cho biết, bánh Trung thu nhân trứng sữa vốn được coi là tinh hoa của ẩm thực Hong Kong. Để làm loại bánh này, đầu bếp cần tỉ mỉ trong từng công đoạn từ chọn nguyên liệu tươi, sạch đến sơ chế, chế biến đúng cách.

Những năm trước, bếp của khách sạn đã thử nghiệm làm loại bánh này nhưng không thành công vì nhân bánh mềm, ướt khó giữ được hình dạng. Việc không sử dụng chất bảo quản cũng làm bánh nhanh hỏng hơn. 

Banh trung thu nhan trung sua tung lam mua lam gio o Hong Kong da xuat hien o Viet Nam-Hinh-3
 
Sau nhiều thử nghiệm, bếp trưởng Li Jian Chuan đã làm thành công chiếc bánh trung thu nhân trứng sữa mỏng vỏ, nhân mềm, khuôn bánh đẹp, có vị mặn của trứng muối, vị ngậy của sữa nhưng ăn không ngán, vị ngọt nhẹ béo thơm, mềm mượt, mịn tan nơi đầu lưỡi và có thể để bên ngoài 45 ngày.

Đặc biệt, loại bánh trung thu này được đầu bếp làm hoàn toàn thủ công với sự giúp đỡ rất ít của máy móc. Trứng muối được nướng đến độ vừa chín, mài nhuyễn bằng tay cho mềm mịn mà vẫn giữ được kết cấu, trộn với sữa và chế biến theo bí thuật lành nghề của người đầu bếp mới thành công.

Bên cạnh loại bánh trung thu nhân trứng sữa của khách sạn Hà Nội, năm nay, lần đầu tiên sau 25 năm, khách sạn này giới thiệu 2 bộ sưu tập bánh trung thu, thay vì 1 bộ sưu tập như mọi năm.

Banh trung thu nhan trung sua tung lam mua lam gio o Hong Kong da xuat hien o Viet Nam-Hinh-8
 

 

Exquisite và Heritage là hai dòng sản phẩm được thiết kế với nhiều loại hộp bánh kiểu dáng, trọng lượng khác nhau. Mỗi hộp bánh được đặt tên riêng, bao bì thiết kế lấy cảm hứng từ họa tiết truyền thống mùa Trung thu. Đặc biệt, 100% hộp bánh được đặt ở nước ngoài, in hoa văn 3D mạ vàng rất sang trọng. 

Với bộ sưu tập Exquisite, thực khách sẽ được lựa chọn các loại hộp bánh mang màu xanh nhẹ nhàng đúng gu của người trẻ, tên gọi gắn liền với những nét đẹp của mùa lễ hội như: Hà Nội kinh điển, Kim Long Tứ Bảo, Cửu Niên Trùng Phùng, Lộc Lộc Đại Phát, Kho Báu Hà Nội, Thất Sao Thương Nguyệt...

Banh trung thu nhan trung sua tung lam mua lam gio o Hong Kong da xuat hien o Viet Nam-Hinh-5
 

Ở bộ sưu tập Heritage, vỏ hộp bánh được thiết kế cầu kỳ, sang trọng với gam màu ấm truyền thống như đỏ, nâu, xanh thẫm. Những cái tên như: Bát Tiên Quá Hải, Bát Phúc Lâm Môn, Mẫu Đơn Kết Nguyệt, Thất Sao Thương Nguyệt, Thượng Phẩm Lưu Hương, Nhất Sơn Thượng Đẳng, Nhất Nguyệt Kỳ Sen... nhắc nhớ đến nhiều câu chuyện thú vị trong dịp Tết Trung thu.

Banh trung thu nhan trung sua tung lam mua lam gio o Hong Kong da xuat hien o Viet Nam-Hinh-6
 

Chia sẻ lý do ra mắt hai bộ sưu tập bánh Trung thu cùng lúc, ông Anthony Hoàng – Giám đốc Sales và Marketing cho biết, Khách sạn Hà Nội muốn khách hàng ở mọi lứa tuổi đều có thể chọn mua và yêu thích bánh Trung thu, Exquisite dành cho khách hàng trẻ, Heritage hướng đến nhóm khách hàng thích sản phẩm sang trọng, đậm nét truyền thống.

Ông Anthony Hoàng cho biết: "Mỗi vỏ hộp bánh đều được gia công bằng hình thức khắc 3D tinh xảo, nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam. Tết Trung thu trở nên ý nghĩa hơn khi chiếc bánh không chỉ là món ngon để thưởng thức, mà còn là món quà mang những giá trị tinh thần. Chiếc bánh gửi gắm trái tim của người đầu bếp và tấm lòng của người chọn lựa chúng làm quà".

Banh trung thu nhan trung sua tung lam mua lam gio o Hong Kong da xuat hien o Viet Nam-Hinh-7
 

Giá bánh Trung thu của khách sạn Hà Nội vẫn ổn định so với các năm trước, chỉ từ 788.000 đến 2.670.000 đồng/hộp tùy loại. Tất cả các loại bánh đều được làm thủ công theo công thức riêng ngay tại bếp của khách sạn từ nguyên liệu cao cấp và không sử dụng chất bảo quản. 

Để giữ giá sản phẩm ổn định trong thời điểm thị trường cạnh tranh gay gắt, giá làm nên sản phẩm rất cao, ông Richard Yit – Tổng giám đốc Khách sạn cho biết: "Chúng tôi đặt giá trị thương hiệu, sự tin tưởng của khách hàng lên trên lợi nhuận. Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ý nghĩa nhân dịp Tết Trung thu".

Định Khang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN