Loạt trái cây giúp ngủ ngon vào ban đêm

Chuyên gia Ray Soberno khuyên dùng quả anh đào chua, kiwi và chuối nếu muốn cải thiện giấc ngủ.
Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của con người, đặc biệt là vào mùa đông khi chúng ta dễ mắc nhiều bệnh theo mùa. Tuy nhiên, rất nhiều người bị mất ngủ ban đêm, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày.
Chuyên gia Ray Soberno của BestMattress-Brand.org khuyên nên dùng quả anh đào chua, kiwi và chuối nếu muốn cải thiện giấc ngủ.
"Trái cây đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe thể chất và tinh thần. Chế độ ăn kiêng đã được chứng minh là phương thuốc tự nhiên tuyệt vời đối với các vấn đề sức khỏe, bao gồm cả giấc ngủ", ông Ray Soberno cho biết.
Loat trai cay giup ngu ngon vao ban dem
Ảnh minh họa: Getty.  
1. Anh đào chua
"Trong các nghiên cứu, quả anh đào chua hoặc nước ép anh đào chua được chứng minh là có lợi cho giấc ngủ. Uống nước ép anh đào mỗi ngày giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn, thời gian ngủ nhiều hơn và ít thức giấc hơn đáng kể. Do vậy, chất lượng giấc ngủ được đảm đảo", ông Soberno giải thích.
Nguyên nhân có thể là do quả anh đào chua có nồng độ melatonin cao hơn. Đây là một loại hormone điều chỉnh nhịp sinh học và nâng cao chất lượng giấc ngủ.
Ngoài ra, nước ép anh đào chua cũng làm tăng sinh khả dụng của tryptophan đã được chứng minh là làm giảm thời gian đi vào giấc ngủ. Các enzym trong quả anh đào giữ tryptophan trong cơ thể lâu hơn, vì vậy, bạn không chỉ đi vào giấc ngủ nhanh hơn mà còn ngủ lâu hơn.
Tuy nhiên, ông Soberno cảnh báo nước ép anh đào chua có thể chứa thêm đường, khi có quá nhiều đường được đưa vào chế độ ăn kiêng có thể gây hại.
2. Kiwi
Ngoài những giá trị về sức khỏe, kiwi được cho là có đặc tính gây ngủ. Ăn quả này trước khi ngủ có thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ lâu hơn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng ăn kiwi trong khoảng thời gian 4 tuần có thể cải thiện thời gian đi vào giấc ngủ cũng như chất lượng giấc ngủ.
Loat trai cay giup ngu ngon vao ban dem-Hinh-2
Ảnh minh họa: Getty.  
"Người ta đưa ra giả thuyết rằng khả năng chống oxy hóa cao, hàm lượng serotonin và folate trong quả kiwi có thể góp phần mang lại lợi ích cho giấc ngủ", ông Soberno nói.
3. Chuối
"Không chỉ là nguồn cung cấp magie, vitamin B6, protein dồi dào, chuối còn giàu kali. Các hormone serotonin và melatonin được tạo ra từ những chất dinh dưỡng này là chìa khóa để đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ lâu hơn", chuyên gia Soberno cho biết.
"Tryptophan, một axit amin quan trọng có thể có trong chuối, đã được chứng minh là có tác dụng nâng cao chất lượng giấc ngủ", ông nói tiếp.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Triệu chứng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ 

(Nguồn video: VTV)

An An (Theo Express.co.uk)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN