Loại thực phẩm phổ biến là điều trị cho bệnh nhân tiểu đường

Theo một nghiên cứu, hành tây là loại thực phẩm tiềm năng để sử dụng trong việc điều trị cho bệnh nhân tiểu đường.
Loai thuc pham pho bien la dieu tri cho benh nhan tieu duong
 The Sun đưa tin, tiểu đường là một căn bệnh mãn tính không chỉ cần điều trị mà còn phải kiểm soát thông qua thói quen sinh hoạt. Theo nghiên cứu gần đây, một loại rau phổ biến nhà nào cũng có là thực phẩm "tiềm năng được sử dụng trong việc điều trị bệnh tiểu đường". Đó chính là hành tây. Ảnh: Boldsky. 

Loai thuc pham pho bien la dieu tri cho benh nhan tieu duong-Hinh-2
Không có cách chữa khỏi bệnh, nhưng mọi người có thể đảo ngược tình trạng của họ. Bệnh nhân tiểu đường không thể sản xuất đủ insulin để điều chỉnh lượng đường trong máu và lượng đường trong máu của họ sẽ đạt mức cao nguy hiểm nếu không kiểm soát nó. Ảnh: Boldsky.  

Loai thuc pham pho bien la dieu tri cho benh nhan tieu duong-Hinh-3
 Tại cuộc họp thường niên lần thứ 97 của Hiệp hội Nội tiết ở San Diego (Mỹ), các chuyên gia tiết lộ chiết xuất từ củ hành tây có thể "giảm mạnh" lượng đường trong máu cao. Ảnh: Boldsky. 

Loai thuc pham pho bien la dieu tri cho benh nhan tieu duong-Hinh-4
Cùng với đó, bệnh nhân sẽ được điều trị với metformin - thuốc trị tiểu đường. Ảnh: Boldsky.  

Loai thuc pham pho bien la dieu tri cho benh nhan tieu duong-Hinh-5
Tác giả, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, Anthony Ojieh, đến từ trường Đại học bang Delta ở Abraka, Nigeria, cho biết: "Hành tây rẻ tiền và phổ biến, được sử dụng như một loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng. Nó có tiềm năng để sử dụng trong việc điều trị cho bệnh nhân tiểu đường". Ảnh: Boldsky.  

Loai thuc pham pho bien la dieu tri cho benh nhan tieu duong-Hinh-6
 Trong nghiên cứu này, 3 nhóm chuột mắc bệnh tiểu đường đã được sử dụng chiết xuất từ hành tây với các liều lượng khác nhau. 200 mg, 400 mg, và 600 mg cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Ba nhóm chuột không mắc bệnh tiểu đường có lượng đường trong máu bình thường được sử dụng làm nhóm đối chứng. Ảnh: Boldsky. 

Loai thuc pham pho bien la dieu tri cho benh nhan tieu duong-Hinh-7
Kết quả cho thấy, những con chuột được cho uống 400 mg và 600 mg chiết xuất hành tây có lượng đường trong máu giảm mạnh lần lượt là 50% và 35%. Ảnh: Boldsky.  

Loai thuc pham pho bien la dieu tri cho benh nhan tieu duong-Hinh-8
 Chiết xuất hành tây cũng làm giảm tổng mức cholesterol ở loài chuột mắc tiểu đường. Những con chuột ở nhóm đối chứng tăng cân. Ảnh: Boldsky. 

Loai thuc pham pho bien la dieu tri cho benh nhan tieu duong-Hinh-9
 "Hành tây không chứa nhiều calo. Tuy nhiên, nó dường như làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và cùng với đó là tăng cảm giác thèm ăn, dẫn đến tăng lượng ăn. Chúng ta cần tìm hiểu cơ chế mà hành tây làm giảm lượng đường trong máu. Chúng tôi vẫn chưa thể giải thích cơ chế này" Ojieh cho hay. Ảnh: Boldsky. 

Loai thuc pham pho bien la dieu tri cho benh nhan tieu duong-Hinh-10
 Trong khi đó, một số nhà khoa học khác không tin rằng có thể chữa khỏi bệnh tiểu đường bằng cách sử dụng hành tây. Ảnh: Shutterstock. 

Loai thuc pham pho bien la dieu tri cho benh nhan tieu duong-Hinh-11
"Theo logic này, Ấn Độ sẽ không phải là điểm nóng về bệnh tiểu đường như hiện nay. Chúng tôi tiêu thụ rất nhiều hành tây, chúng là một thực phẩm phổ biến trong bếp nhưng ở đất nước chúng tôi vẫn có rất nhiều người mắc bệnh tiểu đường", Tiến sĩ Anoop Misra đến từ Trung tâm Fortis CDOC về Bệnh tiểu đường, Delhi, Ấn Độ, cho biết. Ảnh: Boldsky.  

Loai thuc pham pho bien la dieu tri cho benh nhan tieu duong-Hinh-12
 Nếu bạn bị tiểu đường và đang tìm cách kiểm soát lượng đường trong máu bằng chế độ ăn uống, rau chắc chắn là một sự lựa chọn đúng đắn. Ảnh: Boldsky. 

Loai thuc pham pho bien la dieu tri cho benh nhan tieu duong-Hinh-13
Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp giảm cân, điều này rất quan trọng với những người mắc bệnh tiểu đường, cả loại 1 và loại 2. Không chỉ kiểm soát lượng đường trong máu, còn giúp giảm nguy cơ biến chứng như bệnh tim hoặc bệnh thận. Ảnh: Boldsky.  

Mời độc giả xem thêm video: Tìm hiểu về bệnh tiểu đường và những biến chứng nguy hiểm (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo Express)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN