Loại rau phổ biến có hàm lượng canxi cao gấp 10 lần sữa

Loại rau này rất phổ biến, có thể dùng để nấu canh, salad hoặc làm đồ ăn vặt. Đáng lưu ý, nó được ví là “vua canxi tự nhiên”, hàm lượng cao gấp 10 lần sữa và đặc biệt dễ tiêu.
Loai rau pho bien co ham luong canxi cao gap 10 lan sua
 Thời tiết giao mùa khiến nhiều người trung niên thấy đau lưng, nhức mỏi cánh tay. Thực chất, đây là dấu hiệu cơ thể thiếu canxi. Nếu không có biện pháp bổ sung kịp thời, bạn dễ đối diện tình trạng loãng xương. (Ảnh: 163)

Loai rau pho bien co ham luong canxi cao gap 10 lan sua-Hinh-2
 Để bổ sung canxi hiệu quả, chuyên gia khuyên cần duy trì chế độ ăn khoa học, không nên tự ý mua viên uống canxi về sử dụng. Thực vậy, người già và người trung niên có hệ tiêu hóa yếu, bổ sung canxi không đúng cách khiến cơ thể khó dung nạp dưỡng chất, thậm chí làm tăng gánh nặng cho cơ thể.

Loai rau pho bien co ham luong canxi cao gap 10 lan sua-Hinh-3
 Thay vì phụ thuộc vào các viên uống bổ sung, bạn có thể tham khảo các loại thực phẩm giàu canxi như sữa và các chế phẩm từ sữa, cá, các loại hạt... Đáng lưu ý, hàm lượng canxi trong rong biển được đánh giá rất cao, được ví như “vua canxi tự nhiên”. Ước tính, lượng canxi trong rong biển có thể cao gấp 10 lần sữa. 

Loai rau pho bien co ham luong canxi cao gap 10 lan sua-Hinh-4
Ngoài giàu canxi, rong biển còn dễ chế biến, có thể nấu canh, làm salad hoặc món ăn vặt mang lại hương vị thom ngơn, mềm mỏng như tan trong miệng rất hợp với khẩu vị người già. 

Loai rau pho bien co ham luong canxi cao gap 10 lan sua-Hinh-5
 Nghiên cứu chỉ ra, rong biển còn chứa nhiều sắt, có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi. Ăn rong biển đúng cách góp phần cải thiện chức năng não bộ, sự phát triển của răng và xương.

Loai rau pho bien co ham luong canxi cao gap 10 lan sua-Hinh-6
 Một ưu điểm vượt trội khác của rong biển là chúng chứa nhiều chất xơ, có tác dụng kích thích nhu động ruột, cải thiện tình trạng táo bón thường gặp ở người cao tuổi. Rong biển cũng chứa lượng lớn vi khuẩn có lợi cho đường ruột, có thể làm ẩm ruột, nhuận tràng, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

Loai rau pho bien co ham luong canxi cao gap 10 lan sua-Hinh-7
 Ngoài tốt cho xương, ăn rong biển còn có lợi cho máu. Nguyên nhân bởi rong biển chứa nhiều dinh dưỡng, có thể thúc đẩy tế bào gan sản xuất máu, hạn chế tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Rong biển giàu choline song hàm lượng chất béo rất thấp. Ăn hàng ngày không lo béo phì mà còn có thể giảm các cholesterol xấu.
 
Loai rau pho bien co ham luong canxi cao gap 10 lan sua-Hinh-8
 Thời tiết giao mùa, bạn có thể chế biến salad rong biển để bồi bổ cơ thể. Nguyên liệu cần có gồm rong biển, tôm khô, tỏi, giấm gạo, hẹ và đường. 

Loai rau pho bien co ham luong canxi cao gap 10 lan sua-Hinh-9
Sơ chế nguyên liệu, xé nhỏ rong biển thành những miếng vừa ăn, ngâm nước nóng trong vòng 5 phút. Tiếp đó, vớt rong biển để ráo nước. 

Loai rau pho bien co ham luong canxi cao gap 10 lan sua-Hinh-10
 Phi thơm hành tỏi rồi đổ tôm khô, rong biển vào xào. Nêm nếm nước tương, đường, tỏi băm... sao cho vừa ăn. Đợi rong biển chín, rắc hành lá cắt nhỏ, vừng rang thơm lên trên là có thể dùng. 

Mời độc giả xem thêm video: Bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sao cho an toàn. (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo 163)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN