Loài gà siêu nhỏ nhưng thân hình như lực sĩ, giá cực đắt

Gà Serama là loài có kích thước nhỏ nhất thế giới nhưng sở hữu khả năng đặc biệt như một vận động viên thể hình. Giá bán mỗi con từ 1 triệu tới vài chục triệu.
Loai ga sieu nho nhung than hinh nhu luc si, gia cuc dat
 Gà Serama bắt nguồn từ tỉnh Kelantan, Malaysia, từ những năm 1600. Tuy nhiên giống gà hiện tại là do nhà lai Wee Yean Een tạo ra, phổ biến trong những năm 1970 và đặt tên cho nó là gà Serama.

Loai ga sieu nho nhung than hinh nhu luc si, gia cuc dat-Hinh-2
 Sau đại dịch cúm gia cầm vào đầu những năm 2000, giống gà Serama gần như tuyệt chủng. May mắn thay, giống gà đặc biệt này đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới bao gồm Anh, Mỹ và đã trở nên phổ biến lại.

Loai ga sieu nho nhung than hinh nhu luc si, gia cuc dat-Hinh-3
 Ngày nay, gà Serama lại một lần nữa trở nên nở rộ, đặc biệt là ở các nước châu Á như Việt Nam, nơi những người đam mê gà lai tạo chúng để thi đấu tạo dáng.

Loai ga sieu nho nhung than hinh nhu luc si, gia cuc dat-Hinh-4
 Serama là loài gà nhỏ nhất hành tinh nhưng vóc dáng săn chắc được thể hiện qua tư thế trong giống hệt một vận động viên thể hình.

Loai ga sieu nho nhung than hinh nhu luc si, gia cuc dat-Hinh-5
 Theo bản năng, chúng ngửa đầu ra sau và đẩy bộ ngực lớn ra trước, đồng thời nhấc chân và lắc cánh. Giống như nó đang cố gắng bù đắp kích thước nhỏ bé của mình bằng cách tạo dáng vậy.

Loai ga sieu nho nhung than hinh nhu luc si, gia cuc dat-Hinh-6
 Để có được gà Serama đẹp nhất những người nuôi sẽ huấn luyện chúng từ khi chào đời. Họ xoa bóp cho chúng ít nhất 10 phút mỗi ngày, cho uống rượu tỏi ba lần một tuần để tăng khả năng miễn dịch.

Loai ga sieu nho nhung than hinh nhu luc si, gia cuc dat-Hinh-7
 Ở các cuộc thi, người ta không tập trung đánh giá gà qua kích thước của chúng mà chú trọng vào tư thế, kiểu đi và màu lông.

Loai ga sieu nho nhung than hinh nhu luc si, gia cuc dat-Hinh-8
 Khác với vẻ ngoài oai phong, hung dữ, gà Serama rất dễ nuôi, hiền lành. Tính cách khá dạn người, vẻ đẹp vương giả, những con gà Serama đã trở thành thú cưng được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới. Chúng tiêu thụ khoảng 0,5 kg thức ăn cho gà mỗi tháng.

Loai ga sieu nho nhung than hinh nhu luc si, gia cuc dat-Hinh-9
 Loài gà này đặc trưng bởi tư thế đứng thẳng giống như con người. Ở Malaysia, chúng được ví như chiến binh dũng cảm. Đôi cánh khá lớn so với cơ thể, chúng có thể sải cánh dang rộng.

Loai ga sieu nho nhung than hinh nhu luc si, gia cuc dat-Hinh-10
 Đây là một trong những giống gà nhỏ nhất thế giới, kích thước thông thường chỉ dưới 500 gram nhưng lại có tư thế vô cùng oai phong, lẫm liệt.

Lê Trang (theo infonet)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN