Lại trào lưu nuôi vịt mini làm thú cưng, giá tiền cao ngất

Xu hướng nuôi vịt mini như thú cưng, có nguồn gốc từ Trung Quốc, ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam.
Lai trao luu nuoi vit mini lam thu cung, gia tien cao ngat
Hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều clip giới thiệu về các con gà và vịt mini với hình dáng đáng yêu, thu hút sự chú ý của nhiều người. Nguồn cung chủ yếu đến từ các nông trại chuyên cung cấp giống vật nuôi, thủy cầm, thú cưng trong nước. 

Lai trao luu nuoi vit mini lam thu cung, gia tien cao ngat-Hinh-2
Xu hướng nuôi vịt mini bắt nguồn từ thú chơi của thiếu gia Trung Quốc Vương Tư Thông, người đã chi số tiền lớn để sở hữu một con vịt giống nước ngoài.  

Lai trao luu nuoi vit mini lam thu cung, gia tien cao ngat-Hinh-3
Vịt giống này được biết đến với tên gọi là Call Duck, được nhập khẩu từ Hà Lan và được nuôi làm cảnh ở nhiều nơi trên thế giới. 

Lai trao luu nuoi vit mini lam thu cung, gia tien cao ngat-Hinh-4
Trong thời gian gần đây, xu hướng nuôi vịt mini đã lan rộng tới Việt Nam. Các nông trại và cửa hàng thú cưng chuyên cung cấp giống vịt mini như Call Duck, Wood Duck và gà Rutin.  

Lai trao luu nuoi vit mini lam thu cung, gia tien cao ngat-Hinh-5
Giá của giống vịt Call Duck đã giảm nhiều khi nhập về Việt Nam, dao động từ 5.000.000đ - 6.000.000đ cho một cặp, giảm tới 10 lần so với thị trường trước đây. 

Lai trao luu nuoi vit mini lam thu cung, gia tien cao ngat-Hinh-6
Ngoài vịt mini, các nông trại cũng giới thiệu nhiều loại vịt, gà cỡ nhỏ khác với đặc điểm và hình dáng đa dạng. Có loại vịt Wood Duck với bộ lông sặc sỡ và gà Rutin được mệnh danh là gà nhỏ nhất thế giới.

Lai trao luu nuoi vit mini lam thu cung, gia tien cao ngat-Hinh-7
Người nuôi vịt, gà mini thường xây những chuồng nhỏ bằng kính và gỗ trong nhà, trang trí nơi ở của chúng với đèn led và tiểu cảnh sân vườn.  

Lai trao luu nuoi vit mini lam thu cung, gia tien cao ngat-Hinh-8
Chúng được nuôi chủ yếu với thức ăn nhỏ và nước lọc, việc dọn dẹp hàng ngày là một phần quan trọng để duy trì môi trường sạch sẽ. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Giật mình thấy “thú cưng” trong lăng mộ bà nội Tần Thủy Hoàng.



Thiên Trang (Th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN