Lại thêm trào lưu săn cây thủy sinh siêu đắt đỏ ở Hà Nội

Bucep là một trong những dòng cây thủy sinh được phát hiện ở Indonesia. Nếu nhìn qua, cây Bucep không khác gì những bụi cỏ dại nhưng ngoài thị trường, nó đang được bán với giá hàng triệu đồng mỗi ngọn.
Lai them trao luu san cay thuy sinh sieu dat do o Ha Noi
 Những năm gần đây, giới chơi cây thủy sinh rộ lên phong trào săn lùng loại cây thuộc họ ráy mang tên Bucep. Đây là loại cây được phát hiện ở những con suối ít người đặt chân tới tại Indonesia. (Ảnh: Tri thức trẻ)

Lai them trao luu san cay thuy sinh sieu dat do o Ha Noi-Hinh-2
 Chúng được khai thác và cung ứng ra thị trường trong và ngoài nước này. Trong tự nhiên cây này có lá dài, dẹt với màu xanh không quá nổi bật. Tuy nhiên, khi được trồng nhân tạo, Bucep có màu rực rỡ và cuốn hút. (Ảnh: Người lao động)

Lai them trao luu san cay thuy sinh sieu dat do o Ha Noi-Hinh-3
 Có thời gian, người chơi cây thủy sinh sẵn sàng bỏ hàng trăm triệu đi tìm kiếm những cây Bucep đẹp với vẻ ngoài bóng bẩy, đậm đà, trên lá có chấm trắng như hạt kim sa. Bởi vậy, dòng cây này đã bị khai thác quá mức nên ngày nay còn rất ít, khó tìm. (Ảnh: Thuysinh4u)

Lai them trao luu san cay thuy sinh sieu dat do o Ha Noi-Hinh-4
 Theo anh Hà Triển (TP Hà Nội), cây Bucep có hàng trăm loại, mỗi loại cây đều mang trong mình một vẻ đẹp riêng, tuỳ vào “độ” chơi của mỗi người, họ sẽ chọn cho mình những cây Bucep để thêm vào bộ sưu tập. (Ảnh: Thuysinh4u)

Lai them trao luu san cay thuy sinh sieu dat do o Ha Noi-Hinh-5
 Anh giải thích: "Để chơi Bucep cơ bản thì ai cũng có thể chơi được, chúng có thể chơi với nhiều loài cây khác trong 1 chiếc bể thủy sinh. (Ảnh: Tri thức trẻ)

Lai them trao luu san cay thuy sinh sieu dat do o Ha Noi-Hinh-6
 Nhưng để cây đẹp và bền phải tuân thủ rất nghiêm ngặt nhiều điều kiện, nhiệt độ luôn giao động từ 20-26 độ C, dinh dưỡng trong bể phải được cung cấp đầy đủ cho cây phát triển như chất sắt, cali, nitơ… lượng chất này không được quá ít nếu không sẽ khiến cây chậm phát triển, nhưng thừa rất dễ khiến cây bị chết. (Ảnh: Shopthuysinh)

Lai them trao luu san cay thuy sinh sieu dat do o Ha Noi-Hinh-7
 Đèn thủy sinh cũng có độ quang phổ phù hợp để hỗ trợ cây lên màu, độ cứng của nước và độ ph cũng cần lưu tâm. Chính vì điều kiện chơi đặc biệt hơn nhiều so với các loại cây thủy sinh thông thường, cũng như việc chăm sóc cây đẹp phải mất hàng năm, chi phí mua cây cũng không phải là rẻ nên đã có những người nản, phải bỏ ngang. (Ảnh: Tri thức trẻ)

Lai them trao luu san cay thuy sinh sieu dat do o Ha Noi-Hinh-8
 Nhưng cũng có những người chơi không tiếc chi ra vài chục triệu cho mỗi lần mua cây. Một số bể Bucep của người chơi có giá trị bằng cả một chiếc xe". (Ảnh: Tri thức trẻ)

Lai them trao luu san cay thuy sinh sieu dat do o Ha Noi-Hinh-9
 Người mới chơi có thể bắt đầu từ dòng Pandora, Mini có giá trị vài trăm nghìn mỗi ngọn. Người sành chơi hơn và có kinh tế thì thường tiếp cận các dòng cao cấp hơn như Bucep Huyền Vũ, Black Angel, Violet… giá từ 1 triệu cho đến vài triệu cho mỗi ngọn khi chúng ở thời kỳ đỉnh cao nhất.  (Ảnh: Thuysinh4u)

Lai them trao luu san cay thuy sinh sieu dat do o Ha Noi-Hinh-10
 Bucep Bóng Ma được ví là loại cây “quý như vàng” vì lá cây vừa có sự pha trộn màu sắc ma mị như tím đỏ, xanh tím, xanh đen... vừa có những chấm trắng như dải thiên hà. Khi thả xuống nước, nhờ sự kết hợp giữa màu sắc lá và ánh sáng nhân tạo có thể khiến cây thoắt ẩn thoắt hiện, như bóng ma. (Ảnh: Vietnamnet)

Lai them trao luu san cay thuy sinh sieu dat do o Ha Noi-Hinh-11
 Ở thời điểm hiện tại, loài này vô cùng khan hiếm, khó chăm sóc. Nhưng một khi đã "chịu" hồ thủy sinh, chịu phát triển, Bucep "bóng ma" sẽ thỏa mãn người sở hữu bằng vẻ đẹp huyền ảo mà không bất kỳ loài thủy sinh nào có được. (Ảnh: Vietnamnet)

Lai them trao luu san cay thuy sinh sieu dat do o Ha Noi-Hinh-12
 Trên thị trường hiện nay, một ngọn Bucep thuộc dòng này có giá từ 1,5-2 triệu đồng/ngọn cao 3cm. Nếu bán theo bụi thì có giá đắt hơn nhiều". (Ảnh: Vietnamnet)
>>>Xem thêm video: Người biến hóa cho cây hoa giấy (Nguồn: THDT)
 


Thiên Trang (th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN