Kỷ lục giới câu cá: Tóm được cá khổng lồ 300kg giá trăm triệu

Một con cá ngừ vây xanh khổng lồ nặng tới hơn 300kg đã bị 3 ngư dân tóm gọn ngoài khơi bờ biển Tây Ban Nha. Đây có thể là một kỷ lục trong giới câu cá năm nay. 
Ky luc gioi cau ca: Tom duoc ca khong lo 300kg gia tram trieu
Vừa qua, 3 người câu cá là Kyle Cavilla, Gareth Valarino và Shawn Desoisa, sống tại Gibraltar đã bắt được con cá ngừ vây xanh với cân nặng cực khủng - 323 kg.

Ky luc gioi cau ca: Tom duoc ca khong lo 300kg gia tram trieu-Hinh-2
Con cá lớn đến mức không thể nằm gọn trong chiếc thuyền dài 5m của họ và có thể là kỷ lục trong giới câu cá năm nay. Đây được cho là con lớn nhất từng được đánh bắt gần Gibraltar. 

Ky luc gioi cau ca: Tom duoc ca khong lo 300kg gia tram trieu-Hinh-3
 Kyle Cavilla, Gareth Valarino và Shawn Desoisa quyết định bán con cá ngừ khổng lồ với giá khoảng 7.000 USD (tương đương 160 triệu VNĐ). Theo Kyle, nếu được bán ở Nhật, giá con cá có thể cao tới gần 30.000 USD.

Ky luc gioi cau ca: Tom duoc ca khong lo 300kg gia tram trieu-Hinh-4
Cá ngừ vây xanh Đại tây dương là một trong những loài cá lớn nhất, nhanh nhất và màu sắc lộng lẫy nhất của thế giới. Thân cá có hình ngư lôi, thuôn dài phù hợp với tốc độ và sức bền.

Ky luc gioi cau ca: Tom duoc ca khong lo 300kg gia tram trieu-Hinh-5
 Cá ngừ vây xanh có màu xanh kim loại phía trên và màu trắng bạc mờ mờ phía dưới – giúp chúng dễ dàng ngụy trang dưới nước. Tập tính phàm ăn và thức ăn đa dạng đã tạo kích thước trung bình của chúng lên đến 2 mét chiều dài và nặng 250kg, thậm chí có thể lớn hơn. 

Ky luc gioi cau ca: Tom duoc ca khong lo 300kg gia tram trieu-Hinh-6
 Một số con có thể nặng đến 450 kg. Con cá ngừ vây xanh nặng nhất thế giới từng được bắt có cân nặng 678 kg. Nó được Ken Fraser bắt ở ngoài khơi Nova Scotia (Canada) vào năm 1979.

Ky luc gioi cau ca: Tom duoc ca khong lo 300kg gia tram trieu-Hinh-7
 Thịt của cá ngừ vây xanh vô cùng ngon, đặc biệt là những người thích ăn sashimi, và việc đánh bắt quá mức trong vùng đã dẫn tới số lượng của loài này ngày càng suy giảm đến mức báo động.

Ky luc gioi cau ca: Tom duoc ca khong lo 300kg gia tram trieu-Hinh-8
 Cá ngừ vây xanh chính là thứ nguyên liệu được các nhà hàng sushi cao cấp nhất sử dụng để làm ra món ăn trứ danh "Kuro Maguro" (cá ngừ vây xanh sống).

Ky luc gioi cau ca: Tom duoc ca khong lo 300kg gia tram trieu-Hinh-9
 Khi quan sát trên thớ thịt của cá ngừ vây xanh, chúng ta cũng có thể nhìn thấy kết cấu có sự đan xen dày đặc và đồng đều của những đường gân, mỡ, điều không hề có ở các loài cá ngừ khác.

Ky luc gioi cau ca: Tom duoc ca khong lo 300kg gia tram trieu-Hinh-10
 Đó là lí do vì sao giá của một con cá ngừ vây xanh luôn cực đắt đỏ. Cá ngừ vây xanh xuất xứ từ bờ biển phía Đông (nước Mỹ) sẽ có giá nằm trong khoảng 20 – 30 USD/0,45 kg (khoảng 500.000 – 750.000 đồng). 

Ky luc gioi cau ca: Tom duoc ca khong lo 300kg gia tram trieu-Hinh-11
Bên cạnh xuất xứ thì mỗi bộ phận của con cá cũng có mức giá không hề giống nhau. Trong đó, Otoro - nằm dưới bụng và gần mang cá - là phần thịt béo nhất và có giá trị cao nhất. Ngược lại Akami – nằm chính giữa thân cá – là phần rẻ nhất bởi thịt rất nạc và ít chất béo. 

Ky luc gioi cau ca: Tom duoc ca khong lo 300kg gia tram trieu-Hinh-12
 Cá ngừ vây xanh cũng được những người câu cá đánh giá cao vì bản tính sẵn sàng chiến đấu, tốc độ phóng trong nước lên tới 70km/h với đuôi có hình trăng lưỡi liềm mạnh mẽ. 

Mời các bạn xem video: Top 10 Loài Động Vật Sống Lâu Nhất Trái Đất. Nguồn: Yan News


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN