Kinh dị món ăn cá sống nhai nuốt vẫn búng nhảy trong miệng

Món ăn kinh dị này là Shirouo no Odorigui, khi ăn món này, những con cá vẫn còn sống, búng nhảy trong miệng tìm cách thoát thân. Vì thế món ăn còn được gọi là món cá nhảy múa. 
Kinh di mon an ca song nhai nuot van bung nhay trong mieng
 Nhắc đến các món ăn kinh dị Nhật Bản có nguyên liệu từ cá, ngoài món đậu phụ địa ngục trứ danh và hiện đã bị mai một, món cá nhảy múa hay Shirouo no Odorigui cũng nổi tiếng không kém. 

Kinh di mon an ca song nhai nuot van bung nhay trong mieng-Hinh-2
 Món ăn này thậm chí còn được đánh giá là món ăn tàn nhẫn và đau đớn hơn vì khiến những con cá bị ăn sống nuốt tươi một cách trực tiếp. Cách ăn của loài cá này rất đặc biệt, ăn trong khi chúng vẫn còn sống, nhảy búng trong miệng nên được gọi là Odorigui (tạm dịch: nhảy trong khi bị ăn thịt).

Kinh di mon an ca song nhai nuot van bung nhay trong mieng-Hinh-3
Việc cắn nát những con cá nhỏ trong miệng khi cúng vẫn còn đang nhảy nhót được xem là đặc trưng của món ăn này, một món ăn truyền thống được người Nhật Bản yêu thích.

Kinh di mon an ca song nhai nuot van bung nhay trong mieng-Hinh-4
Nguyên liệu chính của món này là cá bống băng (Shirouo), có bề ngoài trong suốt. Tuy nhiên, ở từng nơi sẽ sử dụng các loài cá khác nhau. Ví dụ như tỉnh Fukuoka, shirouo được sử dụng là cá bống băng, còn ở tỉnh Yamaguchi sẽ là cá chình trắng. 

Kinh di mon an ca song nhai nuot van bung nhay trong mieng-Hinh-5
 Shirouo chỉ có vào mùa xuân, khi thưởng thức món ăn này cũng là lúc báo hiệu mùa đông lạnh giá đã kết thúc.

Kinh di mon an ca song nhai nuot van bung nhay trong mieng-Hinh-6
 Khi ăn món cá nhảy múa đặc sản này, thực khách được phục vụ một chén lớn đựng cá sống. Chén nhỏ bên cạnh đựng trứng trộn giấm. Giấm còn được rưới lên thân cá để chúng xót và "nhảy múa" mạnh hơn.

Kinh di mon an ca song nhai nuot van bung nhay trong mieng-Hinh-7
 Đây là điểm khiến nhiều người ái ngại, bởi trước khi bị con người ăn sống, những con cá bé nhỏ, trong suốt còn bị tra tấn rất khổ sở. 

Kinh di mon an ca song nhai nuot van bung nhay trong mieng-Hinh-8
Có một số người nhai sống, còn một số người không nhai mà nuốt chửng những con cá này rồi uống thêm rượu sake. Họ cho rằng đó là cách để cảm nhận được những con cá đang bơi lội, nhảy múa trong dạ dày. 

Kinh di mon an ca song nhai nuot van bung nhay trong mieng-Hinh-9
 Những người đã từng ăn qua món này cho biết, vị của những con cá bống băng Shirouo khá ngọt tuy nhiên cũng lẫn cả vị tanh. Nếu không phải là người yêu thực ẩm thực độc lạ, muốn trải nghiệm thì không nên ăn. 

Kinh di mon an ca song nhai nuot van bung nhay trong mieng-Hinh-10
Thực tế, món cá nhảy múa Shirouo đến nay vẫn là một trong những món ăn tàn nhẫn, gây tranh cãi, gặp nhiều phản đối đặc biệt là của những tổ chức hoạt động vì quyền động vật. Tuy vậy không thể phủ nhận rằng, chính cách ăn tàn nhẫn này làm nên đặc trưng của món ăn. 

Mời quý độc giả xem video: Khám phá những món cơm ngon nhất Việt Nam nhìn mà phát thèm. 



Kiều Dụ (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN